5 sản phẩm của huyện An Dương đạt tiêu chí OCOP, được xếp hạng 3 sao cấp thành phố

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 22/10, UBND huyện An Dương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức triển khai chương trình xây dựng mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và trao giấy chứng nhận của UBND thành phố cho các sản phẩm tham gia chương trình OCOP năm 2019.

Năm 2019, toàn thành phố có 12 sản phẩm được thành phố công nhận, cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chí OCOP và phân hạng sao cấp thành phố, trong đó, huyện An Dương có 5 sản phẩm đạt tiêu chí OCOP, được xếp hạng 3 sao cấp thành phố gồm: Mật ong hoa rừng Cát Bà, Rượu vang Hibinatu, Nước giải khát Hibigreen, Trà Hibinatu, Nước cốt Hibisy của Công ty Cổ phần thương mại thực phẩm Trường Xanh, xã Nam Sơn, huyện An Dương. Các cơ sở sản xuất có sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP được sử dụng logo OCOP và hạng sao in trên bao bì sản phẩm. Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố có hiệu lực 36 tháng kể từ ngày ký.

OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị, là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trọng tâm của Chương trình OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân (doanh nghiệp, hộ sản xuất) và kinh tế tập thể thực hiện. Chương trình OCOP sau hơn 1 năm triển khai đã có những kết quả vượt bậc cả về số lượng sản phẩm tham gia chương trình, mẫu mã, chất lượng được từng bước khẳng định, từng bước hình thành nhóm sản phẩm đặc sản của từng vùng quê gắn với bảo tồn văn hóa và đặc trưng của mỗi vùng miền.

Tham gia hội nghị, các đại biểu còn được nghe chuyên gia giới thiệu chủ trương, chính sách mới về Chương trình OCOP và tình hình thực hiện chương trình OCOP của cả nước và thành phố Hải Phòng giai đoạn 2018 -2020 và giải đáp những thông tin, vướng mắc của các chủ thể tham gia.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn