38 đơn vị máu thu được tại chương trình hiến máu tình nguyện của Chi đoàn giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh

(Haiphong.gov.vn) - Ngay khi có lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về việc hiến máu cứu người khi nguồn máu dự trữ tại các bệnh viện đang dần cạn kiệt do ảnh hưởng của COVID-19, Chi đoàn giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh đã đồng lòng cùng đi hiến máu. Đặc biệt, Chi đoàn đã được sự ủng hộ, cùng tham gia của cấp uỷ, Ban Giám hiệu, công đoàn, các giáo viên và nhân viên làm bếp nhà trường. Tại Trung tâm Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, đã có tổng cộng 38 đơn vị máu được cho đi giữa bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.


Đoàn viên thanh niên Trường tại buổi hiến máu


Bí thư Chi đoàn giáo viên nhà trường Nguyễn Thị Oanh, cho biết: “Cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện cho hoạt động Đoàn, Đội của nhà trường, đặc biệt là cá nhân đồng chí Hiệu trưởng. Khi biết được mong muốn của Chi đoàn trong việc tổ chức hiến máu theo lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, đồng chí ủng hộ ngay, và còn kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường cùng tham gia với Chi đoàn, khiến chúng tôi vừa bất ngờ, vừa vui”.


Cán bộ, nhân viên nhà trường cùng tham gia hiến máu

 

Không chỉ có thành tích đáng nể trong việc hiến máu, Chi đoàn giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh cũng là Chi đoàn đặc biệt khi có tới 3 đồng chí đoàn viên giáo viên: Hoàng Mạnh Hà, Phạm Đăng Hậu và Hoàng Hữu Tiệp xung phong tham gia trực tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh của quận; các đồng chí luôn làm việc tích cực, xung kích, không nề hà bất cứ việc gì và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Bí thư Thành đoàn Hải Phòng khen thưởng đột xuất Chi đoàn


Để kịp thời biểu dương thành tích của Chi đoàn, Ban Thường vụ Thành đoàn và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận Lê Chân đã tới khen thưởng đột xuất Chi đoàn.

Đây là hoạt động nhân đạo mang tính nhân văn sâu sắc góp phần giáo dục đạo đức, tinh thần sẵn sàng sẻ chia với cộng đồng, đồng thời không ngừng nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về hoạt động hiến máu tình nguyện, góp phần đảm bảo đủ lượng máu, đáp ứng yêu cầu trong cấp cứu và điều trị phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho người bệnh tại các cơ sở y tế.


Hoàng Tùng

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn