19h00 ngày 9/2, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng chính thức dỡ phong tỏa

(Haiphong.gov.vn) - Từ 19h00, ngày 9/2, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng chính thức dỡ phong tỏa sau khi có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 3 của toàn bộ các trường hợp cách ly tại Bệnh viện đã âm tính, thực hiện cách ly đủ 14 ngày kể từ ngày cuối cùng tiếp xúc với yếu tố nguy cơ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam biểu dương Bệnh viện Trẻ em

Phát biểu tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam biểu dương, đánh giá cao sự cống hiến của cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện trong thời gian cách ly vẫn khám và điều trị cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện, cùng với đó là sự cố gắng của gia đình người bệnh trong việc phối hợp với Bệnh viện. Sau 3 lần xét nghiệm, với 5.511 mẫu có kết quả âm tính, lãnh đạo thành phố cho phép Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng được dỡ phong tỏa, hoạt động bình thường.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam yêu cầu Bệnh viện tiến hành khử khuẩn, dọn vệ sinh, bố trí lực lượng toàn Bệnh viện, tiếp tục đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của Bệnh viện hạng 1 về trẻ em, đồng thời thực hiện tốt các yêu cầu về phòng chống dịch, chú ý phân luồng, sàng lọc người bệnh.

Đối với bệnh nhi và người nhà bệnh nhi, đề nghị khi được về nhà vẫn tiếp tục thực hiện giám sát y tế tại nhà, tránh chủ quan vì có những trường hợp xét nghiệm nhiều lần mới phát hiện dương tính. Thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, hạn chế tiếp xúc với những người khác để giữ cho mình và giữ cho mọi người, cùng thành phố duy trì kết quả trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Giám đốc Bệnh viện Trẻ em Bùi Văn Chiến trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế cho các trường hợp

Trước đó, ngày 28/1/2021, ngay sau khi nhận được thông tin về các ca bệnh liên quan đến ổ dịch tại Chí Linh Hải Dương, ngành Y tế Hải Phòng đã tổ chức truy vết, xét nghiệm sớm và phát hiện kịp thời 1 trường hợp bệnh nhân (ca bệnh số 1561) đưa con đến điều trị tại Bệnh viện Trẻ em trong các ngày từ 25-28/1/2021. Sau đó bệnh nhân được chuyển về Hải Dương để theo dõi điều trị tiếp. Đây là ca bệnh có mặt tại bệnh viện, nhưng là người thân đi cùng bệnh nhi.

Trong tình hình đó, Sở Y tế đã xin ý kiến Bộ Y tế và UBND thành phố, tiến hành phong tỏa tạm thời bệnh viện và thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch như: dừng tiếp nhận bệnh nhi mới, tiến hành vệ sinh, phun khử khuẩn toàn bệnh viện, lập danh sách nhân viên y tế, người đến khám, người đến bệnh viện trong khoảng thời gian bệnh nhân có mặt để thực hiện cách ly tại Bệnh viện và chuyển cho các địa phương điều tra truy vết đưa đi cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà.

Bệnh viện chính thức được gỡ phong tỏa

Sở Y tế giao Bệnh viện Trẻ em tiếp tục chăm sóc điều trị các bệnh nhân trong bệnh viện, đồng thời phân công Bệnh viện đa khoa Kiến An và các cơ sở y tế khác tiếp nhận điều trị cấp cứu cho bệnh nhi. Các đơn vị liên quan cung cấp suất ăn đảm bảo an toàn thực phẩm, động viên ổn định đời sống tinh thần cho toàn bộ những người đang phải cách ly tại Bệnh viện.

Ngày 6/2/2021, sau khi toàn bộ các mẫu xét nghiệm lần 2 của các trường hợp đang cách ly tại bệnh viện có kết quả âm tính, Sở Y tế đã cho phép Bệnh viện Trẻ em triển khai hoạt động cấp cứu, để tiếp nhận điều trị các ca bệnh nặng, các trường hợp cần cấp cứu do tuyến dưới chuyển đến.

Trong quá trình cách ly, Bệnh viện nhận được rất nhiều sự quan tâm động viên tinh thần vật chất của chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan đơn vị, các nhà hảo tâm để giúp cho Bệnh viện, cán bộ y tế, bệnh nhi và người nhà vượt qua khó khăn.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn