131 trẻ em tham gia khám sàng lọc tim miễn phí

(Haiphong.gov.vn) - Ngày 24/4, tại tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng phối hợp với Tổ chức VinaCapital Foundation, Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp Hải Phòng tổ chức chương trình khám sàng lọc, chỉ định phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em năm 2021.

Trong ngày triển khai, có 131 trẻ em thuộc 15 quận/huyện được khám sàng lọc tim, trong đó có 48 cháu mắc bệnh tim bẩm sinh, tại đây 31 cháu được chỉ định phẫu thuật. Mỗi trẻ đến khám được Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng hỗ trợ quà và tiền mặt 50.000 đồng. Những bệnh nhi được bác sĩ chỉ định phẫu thuật thuộc hộ nghèo, cận nghèo, đặc biệt khó khăn sẽ hỗ trợ kinh phí phẫu thuật, góp phần giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

Cán bộ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng hướng dẫn gia đình các cháu được chỉ định phẫu thuật làm thủ tục để được hỗ trợ

Được triển khai từ năm 2008, chương trình khám sàng lọc miễn phí bệnh tim trẻ em đã giúp cho hơn 1.000 trẻ em được khám sàng lọc, chuẩn đoán tim bẩm sinh từ rất sớm. Hàng trăm trẻ mắc dị tật tim bẩm sinh được can thiệp, phẫu thuật thành công, từ đó giúp các em được phát triển mạnh khỏe, ổn định và hòa nhập với xã hội.

Bố con anh Nguyễn Văn Khiêm và cháu Nguyễn Phúc Khang

Đưa con đến khám tại chương trình, anh Nguyễn Văn Khiêm (làm nông nghiệp, hiện đang sinh sống tại thôn Giáo, xã Quyết Tiến, huyện Tiên Lãng) bố cháu Nguyễn Phúc Khang (sinh năm 2019) cho biết: từ khi vợ anh mang bầu 34 tuần đã phát hiện con bị bệnh tim bẩm sinh (đảo gốc động mạch thông liên thất). Sau sinh cháu được khám tại Bệnh viện Tim Hà Nội, tại đây gia đình anh biết được chương trình hỗ trợ phẫu thuật tim miễn phí của Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng. Gia đình đã làm thủ tục và được Quỹ hỗ trợ 100% chi phí phẫu thuật cho cháu với số tiền gần 60 triệu đồng. Đến nay sức khỏe của cháu đã ổn định, hôm nay đi tái khám theo chỉ định của bác sĩ. Gia đình rất cám ơn các bác sỹ và chương trình giúp đỡ gia đình trong hoàn cảnh khó khăn, mong chương trình tiếp tục hỗ trợ nhiều cháu nhỏ mắc bệnh có hoàn cảnh như con anh.

Chị Nguyễn Thị Thái – Phó trưởng Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Tim Hà Nội

Tại đây, chị Nguyễn Thị Thái – Phó trưởng Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết, trong những năm qua, Bệnh viện không chỉ chú trọng về chuyên môn mà còn rất chú trọng đến công tác thiện nguyện của xã hội, như khám tri ân những người có công với cách mạng, khám cho người cao tuổi... Chương trình khám tim bẩm sinh cho trẻ em được triển khai trong nhiều năm qua. Mỗi năm, Bệnh viện Tim Hà Nội phối hợp thực hiện với 10-15 tỉnh thành trong cả nước. Bệnh viện đã đồng hành với Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng từ năm 2015, mỗi năm tổ chức từ 1-2 chương trình, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị tài trợ khám, phát hiện bệnh lý sớm cho các cháu. Những cháu nào cần can thiệp phẫu thuật, chương trình đề nghị các nhà tài trợ hỗ trợ các cháu phẫu thuật miễn phí sớm nhất. Thông qua chương trình khám sàng lọc tim miễn phí, bác sĩ khuyến cáo các gia đình có con từ 0-16 tuổi, nên một lần trong cuộc đời cho con đi khám sàng lọc tim bẩm sinh bởi vì phát hiện càng sớm, chúng ta sẽ can thiệp, điều trị càng sớm cho các con, đạt hiệu quả cao, giúp các cháu có cơ hội hòa nhập cộng đồng như mọi đứa trẻ khác.

Hồng Nhung – Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn