100% công dân thuộc diện nhập ngũ trên địa bàn thành phố được xét nghiệm SARS-CoV-2

(Haiphong.gov.vn) – Để thực hiện tốt yêu cầu của Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 3 về việc phòng chống dịch bệnh COVID-19, không để lây lan vào các đơn vị quân đội trong công tác đón nhận chiến sỹ mới và ra quân huấn luyện năm 2021, Chủ tịch UBND thành phố vừa có ý kiến giao Sở Y tế khẩn trương phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố cùng với UBND các quận, huyện tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real Time - PCR cho 100% công dân thuộc diện nhập ngũ trên địa bàn thành phố và trả kết quả xét nghiệm trước ngày 1/3/2021.

Theo đề xuất của Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, tổng số công dân thuộc diện nhập ngũ được đề nghị xét nghiệm dịp là 2.717 công dân, trong đó có 2.500 công dân chính thức và 217 công dân dự phòng.

Lễ giao nhận quân năm 2020 của thành phố cũng đã diễn ra trong bối cảnh có dịch COVID-19, các tân binh đều được kiểm tra sức khỏe chặt chẽ, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo yêu cầu của Bộ Tư lệnh Quân khu 3, Lễ giao nhận quân năm nay sẽ tổ chức ngoài trời (nếu điều kiện thời tiết không thuận lợi mới tổ chức trong Hội trường); thời gian của buổi lễ không quá 20 phút; chỉ tổ chức tiễn quân nhân tại các xã, phường, thị trấn; các địa phương tuyên truyền, vận động mỗi gia đình từ một đến hai người thân tiễn công dân, không cho thân nhân của công dân vào khu vực tổ chức Lễ giao nhận quân. Các đơn vị thực hiện kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế đối với lái xe; khử khuẩn các xe chở tân binh, bảo đảm giãn cách trên xe, hạn chế thấp nhất xe chở tân binh qua vùng đang có dịch.

Dự kiến, ngày 3/3/2021 thành phố giao 2.314 công dân nhập ngũ cho các đơn vị; còn 186 công dân sẽ giao quân vào ngày 9/3/2021 cho Trung đoàn 2/Sư đoàn 395 và Lữ đoàn 603/Quân khu 3, do đây là các đơn vị trên nằm trên địa bàn thành phố Chí Linh, hiện đang là tâm dịch của tỉnh Hải Dương.

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn