(Haiphong.gov.vn) – Chiều 14/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Vincom Mega Mall Royal Island (Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, Thủy Nguyên) tổ chức Lễ phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng năm 2025.
Đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút phát động Ngày mua sắm tuyến thành phố Hải Phòng năm 2025.Ngày hội quy tụ gần 100 sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của Hải Phòng, tạo cơ hội kết nối và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Phó Giám đốc Sở Công thương Vũ Thị Kim Phượng phát biểu phát động.Sự kiện nhằm hỗ trợ các đơn vị trên địa bàn thành phố tăng cường ứng dụng giải pháp số để quảng bá sản phẩm trên các nền tảng trực tuyến. Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu được chia sẻ giải pháp thúc đẩy thương mại điện tử, chuyển đổi số trong doanh nghiệp; thông tin chính sách hỗ trợ bán hàng trên TikTok Shop. Hoạt động livestream quảng bá sản phẩm đặc trưng Hải Phòng được tổ chức với sự tham gia của nhà sáng tạo nội dung Đan Chi và TikTok Shop, kèm nhiều chương trình khuyến mãi dành riêng cho người mua trong thời gian phát sóng.
Đại biểu dự chương trình.Chương trình nằm trong chuỗi “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday” do Bộ Công Thương triển khai từ năm 2014, góp phần thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và kinh tế số.
Đại diện đơn vị giải pháp chia sẻ chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trên nền tảng số.Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, năm 2024 thương mại điện tử tăng trưởng 27%, quy mô thị trường bán lẻ trực tuyến đạt 32 tỷ USD. Dự báo năm 2025, thương mại điện tử tiếp tục là điểm sáng của kinh tế - xã hội. Tại Hải Phòng, doanh thu thương mại điện tử chiếm 16–18% tổng mức bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng, cao hơn trung bình cả nước (12%), tốc độ tăng trưởng 23–25%. Chỉ số thương mại điện tử của thành phố năm 2025 đứng thứ 5 toàn quốc.
Đại biểu tham quan các gian hàng.Để chương trình đạt hiệu quả, Sở Công Thương đề nghị doanh nghiệp và người tham gia chú trọng chất lượng, nguồn gốc sản phẩm; nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng; ứng dụng công nghệ nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng; đẩy mạnh giao dịch trực tuyến an toàn, nhanh chóng, hiệu quả. Đồng thời, các doanh nghiệp cần phát huy giá trị hàng Việt, đẩy mạnh truyền thông và xúc tiến thương mại trên môi trường số, gắn với nhu cầu mua sắm cuối năm.
Phiên livesrteam quảng bá và bán các sản phẩm đặc trưng của thành phố Hải Phòng.Ngày mua sắm trực tuyến và các hoạt động thúc đẩy thương mại điện tử năm 2025 góp phần tạo xu hướng bán hàng mới, thu hút sự tham gia của doanh nghiệp và người tiêu dùng, đóng góp tích cực vào tăng trưởng thương mại và dịch vụ của thành phố./.