Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân kiểm tra công tác chuẩn bị vận hành các phường mới sau sáp nhập
20/06/2025 14:39
(Haiphong.gov.vn) – Sáng 20/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân cùng các ngành chức năng đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị đưa vào hoạt động trụ sở các phường mới thành lập sau sáp nhập tại địa bàn các quận An Dương, Hồng Bàng và thành phố Thủy Nguyên.
Kiểm tra tại phường An Hải.Tại quận An Dương, Đoàn đã kiểm tra trụ sở phường An Hải (tại trụ sở phường Đồng Thái cũ) và phường An Phong (tại trụ sở phường Hồng Phong cũ). Tại quận Hồng Bàng, Đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị tại phường Hồng An. Tại thành phố Thủy Nguyên, đoàn kiểm tra thực tế tại phường Thiên Hương và phường Thủy Nguyên.
Kiểm tra Trung tâm phục vụ hành chính công phường An PhongQua kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các địa phương trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự và trang thiết bị, bảo đảm các đơn vị hành chính mới chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/7/2025 theo đúng kế hoạch đã đề ra.
Đoàn đến kiểm tra Trụ sở phường Thiên HươngPhó Chủ tịch đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát, bố trí, sắp xếp hợp lý cơ sở vật chất tại trụ sở các phường mới, bảo đảm đầy đủ điều kiện làm việc cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Đồng thời, khẩn trương hoàn thiện các điều kiện cần thiết để vận hành hiệu quả trung tâm phục vụ hành chính công, đáp ứng tốt nhu cầu giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp.
Trung tâm phục vụ hành chính công phường Hồng An.Lãnh đạo thành phố đề nghị các địa phương chủ động tổng hợp, báo cáo kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai để thành phố xem xét, chỉ đạo giải quyết phù hợp. Việc này nhằm bảo đảm công tác sáp nhập và vận hành bộ máy hành chính mới được thực hiện đồng bộ, hiệu quả, ổn định.
Trung tâm phục vụ hành chính công phường Thuỷ NguyênLãnh đạo thành phố nhấn mạnh, việc chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện để đưa các phường mới vào hoạt động không chỉ đáp ứng nhu cầu của người dân mà còn góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, tinh gọn bộ máy, phục vụ yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới./.
Việt Cường