Viettel Telecom tổng lực ứng phó Bão số 3, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt

(Haiphong.gov.vn) – Để chủ động ứng phó với cơn Bão số 3, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống thiên tai nhằm bảo vệ an toàn hạ tầng viễn thông, duy trì dịch vụ và đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân trong và sau bão.

Theo đó, tại các địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão, Viettel Telecom đã nhanh chóng kích hoạt phương án ứng cứu khẩn cấp. Các biện pháp trọng tâm bao gồm: gia cố hạ tầng, kiểm tra toàn bộ hệ thống trạm phát sóng, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị và nguồn điện dự phòng. Tổng Công ty đã huy động 150 Đội kỹ thuật, sẵn sàng chi viện cho các tỉnh bị ảnh hưởng và tổ chức ứng cứu 24/7. Đồng thời, lực lượng Tổng đài viên được tăng cường lên gấp 1,5 lần so với thông thường để đảm bảo tiếp nhận, hỗ trợ khách hàng kịp thời.

Song song với công tác kỹ thuật, Viettel Telecom cũng đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ người dùng. Hơn 2,5 triệu khách hàng tại các khu vực dự báo ảnh hưởng của bão đã nhận được tin nhắn cảnh báo, hướng dẫn cách ngắt nguồn thiết bị điện tử như modem, đầu thu truyền hình để phòng tránh rủi ro.

Đáng chú ý, Viettel Telecom đã chuẩn bị gần 6.000 km cáp quang dự phòng, thiết lập 237 điểm sạc pin miễn phí và triển khai các đội bán hàng lưu động. Những giải pháp này nhằm tăng khả năng phục hồi nhanh chóng hệ thống dịch vụ, đảm bảo nhu cầu kết nối thông tin của người dân trong mọi tình huống.

Với phương châm "ứng cứu nhanh – vận hành thông suốt – phục vụ khách hàng tối đa", Viettel Telecom tiếp tục theo dõi sát diễn biến bão số 3 và sẵn sàng điều chỉnh, bổ sung lực lượng để chủ động ứng phó với các tình huống khẩn cấp phát sinh.

Nhằm hỗ trợ người dân duy trì kết nối trong tình huống thiên tai, ngay từ chiều 20/7/2025, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã ban hành chính sách hỗ trợ gần 4 triệu khách hàng tại các khu vực dự báo chịu ảnh hưởng của bão.

Theo đó, Viettel Telecom triển khai các chương trình khuyến mãi như: tặng tiền sử dụng data khi nạp thẻ và giới thiệu các gói cước ưu đãi phù hợp, giúp khách hàng đảm bảo liên lạc thông suốt, truy cập Internet ổn định trong và sau bão.

Đại diện Viettel Telecom cho biết, doanh nghiệp sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão Wipha và sẵn sàng điều chỉnh, bổ sung các chính sách hỗ trợ kịp thời, nhằm chăm sóc và đồng hành cùng khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn do thiên tai gây ra./.

QR Code
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn

  Zalo Cổng Thông tin điện tử thành phố