Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 và 4 tháng năm 2021, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm các tháng tiếp theo

(Haiphong.gov.vn) - Theo Báo cáo số 118/BC-UBND ngày 10/5/2021 của UBND thành phố, tình hình kinh tế - xã hội thành phố trong tháng 4 và 4 tháng đầu năm tiếp tục ổn định và phát triển, cơ bản bám sát chỉ tiêu kế hoạch năm đã được Thành ủy, HĐND thành phố đã đề ra.

Đô thị Hải Phòng hôm nay - Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh

Nhiều ngành, lĩnh vực có mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ như: sản xuất công nghiệp, hàng qua cảng, thu ngân sách, thu hút FDI, thu hút khách du lịch bước đầu phục hồi và có tăng trưởng; doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng cả về số doanh nghiệp và số vốn đăng ký. Thành phố tiếp tục tập trung cao cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo đúng quy trình, thủ tục, tiến độ thời gian. Tích cực chủ động chuẩn bị để triển khai các dự án kết cấu hạ tầng mới góp phần chuyển biến mạnh mẽ diện mạo đô thị. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời, có hiệu quả. Tình hình chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự trị an được bảo đảm.

Trong tháng 5 và các tháng tiếp theo, UBND thành phố yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị đề cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã được đề ra trong các Nghị quyết của Chính phủ, Thành ủy, HĐND thành phố về phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, trong đó tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm: lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo đúng quy trình, thủ tục, tiến độ thời gian, dân chủ, minh bạch, lựa chọn đủ số lượng đại biểu đạt chất lượng và cơ cấu theo quy định; tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch COVID-19; tập trung tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 66 năm ngày giải phóng Hải Phòng và các ngày lễ lớn trong tháng 5; đẩy mạnh các giải pháp để thực hiện hiệu quả Chủ đề năm 2021 của thành phố "Đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu"...

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn