Xây dựng lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ chính quy, tinh nhuệ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại Hội nghị.

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 8/9, UBND thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 83/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải Quân; Bộ Tư lệnh Quân khu 3; Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1; Bộ Tư lệnh vùng 1 Hải Quân; Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; Trường Đại học PCCC; các Sở, ngành thành phố cùng các địa phương, đơn vị chức năng liên quan…

Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị định trên toàn quốc nói chung và tại Hải Phòng nói riêng, các lực lượng chức năng mà nòng cốt là lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng, chuyên ngành và Cảnh sát PCCC, CNCH đã triển khai nhiều biện pháp, kịp thời tham gia tổ chức cứu nạn, cứu hộ, cứu được nhiều người, bảo vệ được nhiều tài sản có giá trị cho cơ quan, tổ chức và nhân dân.

Các đại biểu dự Hội nghị sơ kết.

Theo báo cáo đánh giá của UBND thành phố, ngay sau khi Nghị định số 83 của Chính phủ được ban hành và có hiệu lực, UBND thành phố đã chủ động ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc và hiệu quả, qua đó đã tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác PCCC và CNCH. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH được tăng cường triển khai với nhiều hình thức đa dạng và phong phú, các cơ quan đơn vị chức năng đã tổ chức gần 4.500 buổi tuyên truyền cho hơn 250.000 lượt người. Phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH gắn liền với xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thông qua các mô hình như: Chợ kiểu mẫu đạt chuẩn về PCCC, khu chung cư, tổ dân phố, nhà tập thể an toàn PCCC; Tổ liên gia, ngõ xóm an toàn về PCCC…

Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Giám đốc Công an thành phố báo cáo tại Hội nghị.

Lực lượng làm công tác CNCH của thành phố không ngừng được củng cố, kiện toàn về mô hình và tổ chức hoạt động. Đặc biệt tháng 12/2021, Hải Phòng đã hoàn thành việc đóng mới và đưa vào sử dụng Tàu chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ Hải Phòng 01...

Ông Chu Đức Anh - Phó Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Theo số liệu thống kê, 5 năm qua trên địa bàn thành phố xảy ra 527 vụ CNCH, trong đó có 454 vụ CNCH trong đám cháy; 24 vụ CNCH tai nạn giao thông; 19 vụ đuối nước; 12 vụ tự tử; 9 vụ mắc kẹt; 3 vụ nổ…làm chết 46 người, bị thương 39 người; thiệt hại về tài sản khoảng trên 200 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà các lực lượng đã đạt được, nhất là lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố. Phó Chủ tịch nhấn mạnh, cùng với cả nước, kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố ngày càng phát triển, các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh; quá trình đô thị hóa tiếp tục phát triển mạnh, sự gia tăng nhanh về số lượng các khu đô thị, khu chung cư, nhà cao tầng, Trung tâm thương mại, KCN với nhiều loại hình cơ sở sản xuất, kinh doanh đa ngành, đa nghề, đa lĩnh vực...tiềm ẩn nhiều nguy cơ về cháy, nổ và sự cố tai nạn, điều đó đặt ra cho nhiệm vụ PCCC và CNCH là rất lớn.

Phó Chủ tịch đề nghị từng địa phương, từng ngành cần  rà soát lại ngay để có phương án khắc phục kịp thời; không để hình thành các nguy cơ, những yếu kém dẫn đến cháy, nổ và sự cố tai nạn gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Công an thành phố thường xuyên tổ chức diễn tập phương án CNCH, ứng phó với biến đổi khí hậu, thiên tai, lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn với quy mô lớn; nâng cao hiệu quả công tác huấn luyện nghiệp vụ CNCH; củng cố lực lượng làm công tác CNCH tại địa phương; nghiên cứu ứng dụng triển khai hệ thống cảnh báo cháy sớm…Cùng với đó, tập trung xây dựng Đề án nâng cao năng lực PCCC và CNCH trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2045 nhằm nâng cao năng lực của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, 16 cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác cứu nạn, cứu hộ, phòng cháy và chữa cháy giai đoạn qua được UBND thành phố tặng Bằng khen.

Minh Hảo; Ảnh – Vũ Quỳnh

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn