Xã An Hưng và An Hồng (huyện An Dương) kiểm soát nghiêm túc di biến động dân cư

(Haiphong.gov.vn) - Huyện An Dương là địa phương tập trung rất đông khu công nghiệp, cụm công nghiệp, doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất và chợ đầu mối có số lượng lớn người từ Hải Dương và các tỉnh thành khác đến làm việc. Trong đó, xã An Hưng và An Hồng là hai địa phương có mật độ lớn nhất.

Từ ngày 19/8/2020, mỗi xã thành lập 9 chốt kiểm soát tại các thôn trên địa bàn, thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, nắm tình hình di biến động dân cư, rà soát, hướng dẫn khai báo y tế và phối hợp thực hiện các biện pháp cách ly y tế đối với những trường hợp đi, về từ những vùng có dịch. Đồng thời, tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế.

Qua rà soát, trên địa bàn xã An Hồng, hiện có 102 nhà trọ với trên 400 người hiện đang lưu trú, trong đó có 44 người từ Hải Dương. Xã An Hưng hiện có 55 nhà trọ với trên 590 người lưu trú, có 43 người quê Hải Dương hiện sinh sống trên địa bàn.

Qua kiểm tra thực tế tại các chốt vào tối 24/8, đồng chí Lê Anh Quân - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện An Dương ghi nhận, đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm, nghiêm túc của các lực lượng tham gia trực tại các chốt. Đồng chí cũng chia sẻ khó khăn với các lực lượng trong những ngày qua, trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, khối lượng công việc nhiều, đặc biệt là đối với địa bàn xã An Hưng, An Hồng.

Đồng chí đề nghị thành viên các chốt kiểm soát tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phân công, phân nhiệm phù hợp, đảm bảo sức khỏe, tăng cường công tác công tác rà soát, nắm chắc tình hình di, biến động dân cư, kiểm soát chặt chẽ người ra, vào địa bàn từ tỉnh Hải Dương và những vùng có dịch, nhất là tại các khu vực nhà trọ, cơ sở lưu trú. Bên cạnh đó, tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, quán ăn, nhà hàng, các trường học, cơ sở tôn giáo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, hướng dẫn người dân thực hiện cài đặt phần mềm ứng dụng Bluezone.

Đồng thời, Bí thư huyện ủy yêu cầu địa phương và các ngành liên quan đảm bảo tốt nhất điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, bảo hộ, điều kiện làm việc, sinh hoạt, đảm bảo an toàn cho các lực lượng làm nhiệm vụ. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Nhằm chủ động ngăn chặn, phát hiện, cách ly kịp thời các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19, huyện An Dương đã triển khai thành lập 134 chốt kiểm soát dịch  tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện. Tính đến ngày 24/8, qua thống kê có 1.001 người được kiểm soát và khai báo y tế tại 134 chốt kiểm soát dịch bệnh tại 16 xã, thị trấn trong đó có 262 người từ Hải Dương, 20 người từ Đà Nẵng, 47 người từ Hà Nội, 4 người từ thành phố Hồ Chí Minh, 245 người từ tỉnh khác đi về trên địa bàn.

P.D.T

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn