Vở chèo “Người chế tác ngai vàng”: Ca ngợi tài năng và đức độ của nghệ nhân Tô Phú Vượng

(Haiphong.gov.vn) - Tối 12/12, vở chèo “Người chế tác ngai vàng” do Đoàn Chèo Hải Phòng thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng. Chương trình không đón tiếp khán giả tới dự tại điểm biểu diễn - Nhà hát lớn thành phố do thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Người dân thôn Bảo Hà lựa chọn ra người thợ chạm khắc có bàn tay tài hoa

Vở chèo được thực hiện bởi kịch bản Tiến sĩ Trần Đình Ngôn, đạo diễn Lại Đình Ngọc, nhạc sĩ Trịnh Đăng Toàn, biên đạo múa NSƯT Lê Thị Hồng Minh, họa sĩ Ngô Thắng… cùng các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Chèo Hải Phòng.

Thông qua tác phẩm ca ngợi tài năng và đức độ của nghệ nhân Tô Phú Vượng - người con sinh ra từ thôn Bảo Hà, xã Đồng Minh, huyện Vĩnh Bảo - có bàn tay khéo léo trong nghề chạm khắc triều đại nhà hậu Lê, vở chèo thể hiện được tư tưởng để dựng được ngai vàng là do dân, có được ngai vàng cũng nhờ dân, và giữ được ngai vàng cũng là nhờ dân. Từ xưa đến nay nước Nam ta luôn lấy dân làm gốc “Dĩ quốc dân vi bản”. Để giữ được đất nước đều phải cậy vào sức dân, mọi việc đều bắt nguồn từ dân, bài học lớn được đúc kết suốt chiều dài lịch sử của dân tộc vẫn còn nguyên giá trị đến ngày hôm nay và mãi về sau.

Trong ngục tù, nghệ nhân Tô Phú Vượng dùng móng tay mài sắc chạm khắc đàn voi lên hạt gạo

Vở chèo là chương trình nghệ thuật số 15 thuộc Đề án sân khấu truyền hình Hải Phòng. Thông qua hình thức phát sóng truyền hình, truyền hình trực tiếp, các tác phẩm thuộc Đề án sân khấu truyền hình Hải Phòng đã thực sự phát huy vai trò nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân thành phố, đặc biệt trong thời kỳ phòng chống dịch COVID-19, người dân hạn chế ra khỏi nhà và tập trung đông người.

V.H.N

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn