Vở cải lương “Huyền thoại Bà Đế”: Minh chứng về con người Hải Phòng kiên định, thủy chung son sắt

(Haiphong.gov.vn) - Tối 28/11, vở cải lương “Huyền thoại Bà Đế” do Đoàn Cải lương Hải Phòng thực hiện được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng phục vụ nhân dân thành phố. Đây chương trình nghệ thuật số 14 thuộc Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng.

Khán giả thưởng thức chương trình tại Nhà hát lớn thành phố

Hải Phòng là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi có những địa danh đã đi vào huyền thoại trong lịch sử dựng nước và giữ nước. Con người Hải Phòng mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm, kiên định, thủy chung son sắt – một tính cách riêng có của những người sinh ra từ miền cửa biển. Vở cải lương “Huyền thoại Bà Đế” - một minh chứng về những con người Hải Phòng như thế.

Lần đầu Chúa Trịnh Giang gặp nàng Hương

Vở diễn có nội dung kể về chuyện tình éo le giữa người thiếu nữ tên Hương, sinh ra và lớn lên từ làng chài xứ Đồ Sơn với Chúa Trịnh Giang. Tình yêu được nảy nở sau lần hai người vô tình gặp gỡ khi Chúa Trịnh Giang đi Kinh Lý qua xứ Đồ Sơn và nghe được giọng hát của nàng. Vì giữ lòng thủy chung với Chúa, người con gái xứ Đồ Sơn ấy phải chịu bao oan ức, vượt lên mọi sự trừng phạt khắc nghiệt để mang đến một huyền thoại còn lưu truyền tới muôn đời sau.

Hình ảnh Lý trưởng là một phần không thể thiếu trong xã hội thời xưa

Trong dòng chảy của văn học lịch sử thành phố Hải Phòng, với biết bao thăng trầm, cải lương vẫn là một loại hình nghệ thuật trường tồn với những dấu ấn khẳng định sức sống bền bỉ, mạnh mẽ. Với sự chuẩn bị công phu, sự đam mê, tích cực và tài năng của ekip sáng tạo hàng đầu Việt Nam: tác giả Nguyễn Tuấn Tiến, đạo diễn NSND Nguyễn Tiến Dũng, chuyển thể cải lương Hoài Việt, cùng các nghệ sỹ đến từ Nhà hát Múa rối Việt Nam, Đoàn Cải lương Hải Phòng, Đoàn nghệ thuật Múa rối Hải Phòng, Vở Cải lương “Huyền thoại Bà Đế” đã đem đến cho khán giả một đêm diễn đầy màu sắc, mới lạ với nhiều cung bậc cảm xúc.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn