Tuổi trẻ thành phố xung kích, tình nguyện chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021

(Haiphong.gov.vn) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, việc khó có thanh niên”, đoàn viên, thanh niên thành phố đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện trong việc chung tay phòng, chống dịch COVID-19.



Đoàn thanh niên tổng hợp số liệu người dân từ các vùng dịch về thành phố và các địa phương lân cận


Nhằm đảm bảo nhân dân thành phố đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đầm ấm, an vui, nhiều đoàn viên, thanh niên cùng các lực lượng chức năng của thành phố đã phải căng mình tại các chốt cửa ngõ vào thành phố để quản lý, kiểm soát phòng chống dịch COVID-19.

Tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, để tập trung cao cho công tác phân luồng hành khách, Thành đoàn Hải Phòng đã vận động đoàn viên, thanh niên tham gia Đội Thanh niên tình nguyện hướng dẫn người dân khai báo y tế tại sân bay và tổng hợp số liệu người dân từ các vùng dịch về thành phố và các địa phương lân cận.


Đoàn viên, thanh niên hướng dẫn người dân khai báo y tế tại sân bay


Với tần suất 13 - 17 chuyến bay/ngày tương ứng với khoảng 1.500 - 2.000 lượt hành khách đến từ các địa phương có dịch như thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Gia Lai, đội ngũ tình nguyện viên đã làm việc liên tục từ chuyến bay đầu tiên vào lúc 4h30 sáng đến chuyến bay cuối cùng vào lúc 1h30 ngày hôm sau. Việc triển khai đội hình thanh niên tình nguyện tại Cảng hàng không sân bay Cát Bi đã được thực hiện từ ngày 9/2, xuyên suốt cả dịp Tết Nguyên đán cho đến khi có chỉ đạo mới của thành phố.


Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ đồ ăn, thức uống cho hành khách tại sân bay


Nhiều bạn trẻ đã có những kỷ niệm đáng nhớ trong một dịp Tết Nguyên đán đặc biệt và chia sẻ: "Nếu mọi năm những ngày lễ Tết chỉ biết ở nhà lãng phí thời gian, thì riêng năm nay đã tham gia một công việc có ý nghĩa đặc biệt, nhận được rất nhiều lời cảm ơn và đặc biệt là cảm thấy bản thân mình là một công dân có ích".

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn