Tuổi trẻ huyện Vĩnh Bảo chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Đẩy mạnh tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên, tặng khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, tham gia các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các khu dân cư, phục vụ các bữa ăn đêm cho các chốt kiếm soát dịch bệnh… là những hành động thiết thực của tuổi trẻ huyện Vĩnh Bảo trong việc chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 gây ra, ngay từ những ngày đầu, Huyện Đoàn Vĩnh Bảo đã tích cực tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện về những nhiệm vụ, giải pháp trong công tác phòng chống dịch. Thông qua trang fanpage trên mạng xã hội của Huyện Đoàn và Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn, Huyện Đoàn thường xuyên cập nhật thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch từ các nguồn tin chính thống, tuyên truyền về các hoạt động tham gia công tác phòng chống dịch bệnh của đoàn viên, thanh niên trên toàn huyện. Các Đoàn cơ sở cũng đã tổ chức hội nghị tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên, phát tờ rơi tuyên truyền về các biện pháp chủ động phòng ngừa. Đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng phun thuốc phòng dịch tại các cơ quan, đơn vị, trường học, treo pano, áp phích ở các địa điểm sinh hoạt cộng đồng.

Đoàn thanh niên xã Giang Biên, huyện Vĩnh Bảo tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân

Khi dịch có những diễn biến phức tạp hơn, phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiếp tục có những hoạt động thiết thực ý nghĩa như: tham gia các chốt kiểm soát dịch bệnh, quyên góp ủng hộ về vật chất và tinh thần để các chốt kiểm soát hoàn thành tốt nhiệm vụ…

Theo đồng chí Nguyễn Thị Minh Ngọc, Bí thư Huyện đoàn, tính đến ngày 7/4, đoàn viên, thanh niên, thiếu niên nhi đồng trên địa bàn huyện, đã quyên góp ủng hộ cho công tác phòng chống dịch của huyện là: 11.000 khẩu trang; 5.100 lọ nước sát khuẩn; 3.030 mặt nạ ngăn giọt bắn; 400 bánh xà phòng; 650 thùng mì tôm; 500 hộp bánh; 300 thùng sữa; 100 thùng nước lọc, nước ngọt; 20kg chè khô, hoa quả; 440 túi xúc xích; 500 quả trứng; 215 áo đoàn cho các đoàn viên thanh niên tham gia các chốt kiểm soát và các nhu yếu phẩm khác, tổng kinh phí lên tới hơn 136 triệu đồng. Có những đoàn viên thanh niên thầm lặng, hàng đêm vẫn mang các nhu yếu phẩm mang tới tặng các chốt kiểm soát.

Đoàn viên thanh niên huyện Vĩnh Bảo tham gia trực ở Tổ công tác kiểm soát dịch tại các thôn

Bên cạnh đó, Huyện đoàn cũng đã làm tốt công tác biểu dương khen thưởng đoàn viên, thanh niên có những hành động đẹp chung tay phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, Huyện đoàn đã trao tặng giấy khen đột xuất cho các em Phạm Khắc Ngọc Bảo, học sinh lớp 2C Trường TH Tam Cường, Vũ Thị Bảo Quyên, lớp 1C Trường TH Cao Minh và em Nguyễn Minh Thư, lớp 5A Trường TH Vĩnh Tiến. Các em đều là những học sinh giỏi, ngoan ngoãn. Việc các em góp những khoản tiền tiết kiệm, tiền thưởng trong học tập cho công tác phòng chống dịch COVID-19 ở xã, thôn, dù giá trị vật chất không lớn nhưng giúp lan toả, chia sẻ, tạo động lực để mỗi người dân ý thức hơn về công cuộc chống dịch bệnh COVID-19.

Hoạt động “bát cháo nhỏ ấm tình người” của các cơ sở đoàn huyện Vĩnh Bảo

Đoàn xã Liên Am, Đoàn xã Nhân Hòa là những cơ sở Đoàn có nhiều hoạt động thiết thực, thường xuyên trong công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Các đồng chí Bí thư Đoàn xã chia sẻ: Nhận được chỉ đạo của Huyện Đoàn, Đoàn xã đã tổ chức phát tờ rơi, dán áp phích tại các khu dân cư trên địa bàn, tập trung tuyên truyền các dấu hiệu nhận biết về dịch COVID-19 và các biện pháp phòng, chống. Đoàn xã huy động đoàn viên thanh niên, học sinh các trường học về nghỉ tránh dịch trên địa bàn tham gia các hoạt động phòng chống dịch tại địa phương như tham gia các chốt kiểm soát dịch bệnh tại cơ sở, tham gia các hoạt động nấu cháo, nấu đồ ăn đêm phục vụ các chốt kiểm soát. Hoạt động “bát cháo nhỏ ấm tình người” đã có sức lan tỏa lớn, được nhiều cơ sở đoàn trong địa bàn huyện triển khai thực hiện. Không chỉ nấu cháo, các đoàn viên thành niên còn nấu xôi, nấu chè, làm bánh hỗ trợ đồ ăn đêm, tiếp sức cho thành viên các Tổ công tác kiểm soát dịch. Những cử chỉ nhỏ đó làm ấm lòng, động viên kịp thời các cô bác đang ngày đêm miệt mài làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh, mang lại sự ổn định, bình yên cho địa phương.

Trước diễn biến của dịch vẫn còn phức tạp, đồng chí Nguyễn Thị Minh Ngọc, Bí thư Huyện Đoàn cho biết thêm: Huyện Đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua mạng xã hội facebook và hệ thống loa phát thanh ở các khu dân cư trên địa bàn huyện, hưởng ứng tích cực cuộc thi “nét chữ từ trái tim”, “ngày hội sắc màu”… Có thể nói, với những việc làm thiết thực, tuổi trẻ huyện đã góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về dịch COVID-19, từ đó giúp người dân chủ động, cùng chung tay chống lại dịch bệnh nguy hiểm này.

Dương Thị Bích, Huyện ủy Vĩnh Bảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn