Từ ngày 5/2 sẽ vận hành thử nghiệm hệ thống xét nghiệm tại Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 4/2, đồng chí Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cùng đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại khu ký túc xá Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và triển khai vận hành hệ thống xét nghiệm tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng.

Kiểm tra cơ sở hạ tầng để thành lập khu cách ly tập trung tại khu ký túc xá Trường Đại học Hàng hải:

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, quận Ngô Quyền và Trường Đại học Hàng hải đã khẩn trương bố trí lực lượng và cơ sở hạ tầng để thành lập khu cách ly tập trung tại khu ký túc xá Trường Đại học Hàng hải. Phân công 74 cán bộ y tế, công an, quân đội, chia ca sẵn sàng tiếp đón các trường hợp vào thực hiện cách ly y tế tập trung. Cơ sở đã ký kết hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có đội ngũ y tế kiểm soát toàn bộ quy trình nấu ăn. Phòng ở được dọn dẹp, trang bị chăn, chiếu, gối mới, có công trình phụ khép kín, lắp đặt mạng internet, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực. Theo bố trí, hiện cơ sở sẵn sàng tiếp nhận được 384 trường hợp vào cách ly, khi cần thiết có thể huy động thêm phòng, bố trí tiếp nhận tối đa trên 500 trường hợp.

Lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác chuẩn bị cách ly tại khu ký túc xá Trường Đại học Hàng hải Việt Nam 

Tại đây, lãnh đạo thành phố ghi nhận quận Ngô Quyền, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và các đơn vị chức năng đã nhanh chóng khẩn trương bố trí lực lượng, cơ sở hạ tầng để thành lập khu cách ly tập trung tại khu ký túc xá. Đề nghị đơn vị phân công lực lượng trực nghiêm túc, sẵn sàng tiếp đón người dân vào thực hiện cách ly khi có yêu cầu. Cơ sở này sẽ ưu tiên người dân quận Ngô Quyền, Lê Chân và các khu vực lân cận vào thực hiện cách ly. Do cơ sở mới được thành lập, đề nghị các lực lượng rà soát các trang thiết bị, đồ dùng hiện có, đề xuất bổ sung những trang thiết bị còn thiếu để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ theo quy định phòng chống dịch.

Lãnh đạo thành phố lưu ý phải đặc biệt quan tâm, chăm lo, động viên tạo không khí Tết cho người thực hiện cách ly và lực lượng trực tiếp tham gia chống dịch, song không để cho bất cứ công dân nào trốn ra khỏi khu cách ly, không cho người nhà chuyển đồ ra vào khu vực, tiến hành kiểm tra đột xuất không để người thực hiện cách ly tụ tập đánh bài, uống rượu trong khu cách ly, nhắc nhở người thực hiện cách ly phải đeo khẩu trang liên tục. Tuyên truyền động viên người dân cũng như lực lượng y tế, công an, quân đội chấp hành tốt các quy định cách ly 21 ngày theo yêu cầu mới của Bộ Y tế.

Thăm và động viên cán bộ y tế vận hành hệ thống xét nghiệm tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng:

Lãnh đạo thành phố đến thăm Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp

Lãnh đạo thành phố tặng quà lực lượng làm xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng

Cũng trong chiều nay, các lãnh đạo thành phố đến thăm và động viên cán bộ y tế vận hành hệ thống xét nghiệm tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng. Lãnh đạo thành phố ghi nhận những kết quả hệ thống xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng thực hiện đối với các mẫu xét nghiệm liên quan đến Bệnh viện Trẻ em và Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng là một trong những yếu tố giúp lãnh đạo thành phố có những chỉ đạo kịp thời trong công tác phòng chống dịch trong thời gian qua. Ngày 5/2, hệ thống xét nghiệm tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp được đưa vào vận hành thử nghiệm, hệ thống mới này sẽ góp phần nâng cao năng lực xét nghiệm của thành phố.

Hồng Nhung

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn