Từ ngày 1/8/2020, người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết

(Haiphong.gov.vn) - UBND thành phố vừa có Văn bản số 4827/UBND-VX ngày 31/7/2020 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 30-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu Sở Y tế chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư tiêu hao, hóa chất… phục vụ công tác phòng, chống dịch; thực hiện xét nghiệm nhanh cho tất cả các trường hợp về từ vùng dịch; lập phương án khoanh vùng, truy vết nếu có ca dương tính với SARS-CoV-2.

Triển khai các tiêu chí bệnh viện an toàn, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan trong các cơ sở y tế và nhân viên y tế, kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu nếu để xảy ra. Tăng cường công tác kiểm dịch sân bay, cảng biển và kiểm tra, thanh tra các cơ sở kinh doanh dược, không để xảy ra tình trạng tăng giá thuốc và khẩu trang y tế.  

Công an thành phố thực hiện nghiêm công tác quản lý tạm trú, tạm vắng tại các địa phương; phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, các cơ quan liên quan và chính quyền địa phương quản lý chặt chẽ người nước ngoài được phép cư trú, làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn; tổng rà soát, phát hiện những người nhập cảnh trái phép, ngăn chặn hiệu quả tình trạng nhập cảnh trái phép; xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân liên quan đến việc đưa người, chứa chấp người nhập cảnh trái phép.

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố chủ động chuẩn bị các điều kiện, cơ sở cách ly tập trung; tham gia công tác vận chuyển người bệnh đến các khu vực cách ly tập trung của thành phố; huy động lực lượng sẵn sàng nhận nhiệm vụ tham gia chốt kiểm soát cửa ngõ ra, vào thành phố và các nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới biển, cửa khẩu cảng, tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép, không để các thuyền viên đến từ vùng dịch lên bờ.

Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường Hải Phòng tăng cường công tác quản lý và bình ổn giá; kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh tăng giá các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ phòng, chống dịch bệnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức vệ sinh, khử trùng toàn bộ các trường học trên địa bàn thành phố; xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh trong suốt thời gian tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 và trong trường học.

Sở Tài chính chủ động bố trí kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh theo quy định; hướng dẫn, kiểm soát chặt chẽ thủ tục đầu tư, mua sắm, thanh quyết toán, tuyệt đối không để xảy ra sai phạm.

Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường quản lý thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch, bảo đảm không gây hoang mang trong nhân dân; xử lý nghiêm những trường hợp thông tin sai sự thật.

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch tại các bến bãi, nhà ga và trên xe chở hành khách. Yêu cầu 100% hành khách rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang.

Các quận huyện được giao nhiệm vụ tại Thông báo số 269/TB-UBND ngày 28/7/2020 của UBND thành phố, chuẩn bị điều kiện, cơ sở vật chất các khu cách ly tập trung của thành phố, hoàn thành trước ngày 1/8/2020.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; khu, điểm du lịch, vui chơi, giải trí, nhà hàng, khách sạn, quán bar, karaoke, rạp chiếu phim và các cơ sở dịch vụ khác thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Giao UBND các quận, huyện hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ thực hiện công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn tạm dừng tổ chức đi tham quan, du lịch và các hội nghị, hội thảo tập trung đông người, chưa thực sự cần thiết; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong cơ quan, đơn vị.

Từ ngày 1/8/2020, Nhân dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Thực hiện đến khi có chỉ đạo tiếp theo của thành phố.

Khuyến cáo Nhân dân hạn chế đến các vũ trường, quán Bar, quán Karaoke, phòng tập Gym… những nơi có nguy cơ cao xảy ra lây nhiễm dịch bệnh.

Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố tại Văn bản số 4715/UBND-VX ngày 25/7/2020 và Thông báo số 269/TB-UBND ngày 28/7/2020.         

Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, địa phương, doanh nghiệp, hộ gia đình và cá nhân trên địa bàn thành phố nghiêm túc thực hiện.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn