Truyền thông cộng đồng về Luật Trẻ em và phòng, chống xâm hại trẻ em

(Haiphong.gov.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố và Ban Chỉ đạo hè quận Lê Chân về triển khai Hoạt động hè năm 2020 với chủ đề “Vui hè an toàn - trao ngàn yêu thương”; hưởng ứng tháng “Hành động vì trẻ em năm 2020” với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em”; tháng “Hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình” và kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam (28/6). Chiều 26/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Lê Chân phối hợp với Đoàn Thanh niên quận và Hội phụ nữ phòng PC 02 - Cảnh sát hình sự, Công an thành phố tổ chức Hội nghị “truyền thông cộng đồng về Luật Trẻ em và phòng, chống xâm hại trẻ em”.

Trẻ em có quyền được sống an toàn, lành mạnh, được phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ lẫn tinh thần, đạo đức và mối quan hệ xã hội. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống; xâm hại tình dục, bạo lực, lạm dụng, bóc lột bỏ rơi, bỏ mặc... đều là những hành vi bị nghiêm cấm, được quy định rõ trong Luật Trẻ em.


Quang cảnh Hội nghị


Tại Hội nghị, các đại biểu và các em học sinh được Hội phụ nữ phòng PC 02 - Cảnh sát hình sự, Công an thành phố chia sẻ một số nội dung về Luật Trẻ em, về xâm hại trẻ em và cách nhận biết, phòng, chống xâm hại trẻ em như: Thế nào là xâm hại tình dục trẻ em; đối tượng xâm hại; các mức độ xâm hại tình dục; tác hại của việc xâm hại tình dục; các quy tắc phòng chống nguy cơ bị xâm hại; những chỉ dẫn giúp các em tránh nguy cơ bị động chạm không an toàn, bị xâm hại; cách xử lý khi bị xâm hại tình dục...


Đại biểu Hội phụ nữ và các em học sinh tại Hội nghị


Các em học sinh chia sẻ tại Hội nghị


Thông qua Hội nghị nhằm nâng cao hiểu biết và trang bị các kiến thức, kỹ năng để hướng dẫn các em chủ động phòng, chống nạn xâm hại tình dục, nhất là đối với trẻ em. Ban Tổ chức mong muốn các cấp ủy đảng, chính quyền đia phương, mỗi tổ chức, cá nhân, cả cộng đồng bằng việc làm cụ thể, thiết thực luôn chung tay, góp sức phấn đấu thực hiện “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”, tạo mọi điều kiện để trẻ em có môi trường sống lành mạnh, an toàn, không bạo lực, không bị xâm hại.

Phương Trang

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn