Trường Chính trị Tô Hiệu trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 19/11, Trường Chính trị Tô Hiệu tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022). Đồng chí Đặng Bá Cường - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy; đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng các Nhà giáo và học viên nhà trường dự Lễ kỷ niệm.

Tiến sĩ Nguyễn Kim Pha – Hiệu trưởng Trường Chính trị Tô Hiệu phát biểu 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Tiến sĩ Nguyễn Kim Pha – Hiệu trưởng Trường Chính trị Tô Hiệu cho biết: ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 không chỉ là ngày hội lớn của các thầy giáo, cô giáo mà còn là dịp để ôn lại chặng đường vẻ vang đã qua, tôn vinh và tri ân những giá trị cao quý của sự nghiệp giáo dục đào tạo, động viên nhau vượt qua khó khăn để vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Nhà giáo ở trường Đảng trách nhiệm càng nặng nề hơn, vì đây là nơi đào tạo đội ngũ cán bộ cho Đảng, cho cách mạng.

Đồng chí Hiệu trưởng trân trọng biểu dương và ghi nhận những cống hiến to lớn của các thế hệ Nhà giáo đối với sự phát triển chung của Trường Chính trị Tô Hiệu trong 72 năm qua. Bằng trách nhiệm và tâm huyết với nghề, lớp lớp các thế hệ cán bộ giảng viên, viên chức, người lao động của nhà trường đã trực tiếp tham gia và đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kiến thức lý luận sâu sắc và am hiểu về quản lý nhà nước, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong từng giai đoạn cách mạng của thành phố.

Các vị đại biểu dự Lễ kỷ niệm

Nhìn lại một năm qua, Trường Chính trị Tô Hiệu đã đạt được những kết quả đáng tự hào, được ghi nhận trong hệ thống các trường chính trị, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh toàn quốc. Trường đã bảo vệ thành công Đề án “Xây dựng và phát triển Trường Chính trị Tô Hiệu đạt chuẩn”, được Ban Thường vụ Thành ủy phê duyệt. Nhà trường cũng triển khai có hiệu quả công tác phối hợp với các ban, sở, ngành trong thực hiện nhiệm vụ thành phố giao. Đội ngũ cán bộ, giảng viên Nhà trường được tham gia sâu vào các hoạt động chung của thành phố. Trường tổ chức thành công các hội thảo, tọa đàm khoa học, cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Bên cạnh đó, trường thực hiện có hiệu quả việc huy động các nguồn lực đầu tư nâng cấp trang thiết bị phục vụ hoạt động đào tạo, bồi dưỡng. Đội ngũ cán bộ, giảng viên, viên chức của Trường ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Lần đầu tiên được Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Ban Tổ chức Trung ương cho phép Hải Phòng mở 01 lớp Cao cấp Lý luận chính trị hệ tập trung học tại Trường… Với những thành tích đã đạt được, Trường vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba vào dịp kỷ niệm 72 năm thành lập.

Đồng chí Đặng Bá Cường - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy phát biểu chúc mừng Nhà trường

Tới dự và chung vui với nhà trường, đồng chí Đặng Bá Cường - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả cán bộ, lãnh đạo, giảng viên nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, Trường Chính trị Tô Hiệu là ngôi trường rất đặc biệt trong hệ thống giáo dục của thành phố. Đồng chí đề nghị nhà trường tiếp tục đổi mới mạnh mẽ trong công tác đào tạo, đề cao phương pháp giảng dạy tích cực. Trong công tác nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn cần đẩy mạnh hơn nữa việc mở rộng, nâng cao chất lượng các cuộc hội thảo, tọa đàm khoa học, cần có sự tham của các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành. Nhà trường cần qua tâm việc xây dựng đội ngũ giảng viên vững vàng bản lĩnh chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, trong sáng về đạo đức lối sống, thực sự là tấm gương sáng cho học viên noi theo. Bên cạnh đó, Nhà trường cần quan tâm hiện đại hóa cơ sở vật chất, tương xứng với vị trí, chức năng nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu đào tạo, nghiên cứu khoa học trước mắt và lâu dài.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn