Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận Ngô Quyền

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 8/8, đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đi kiểm tra việc triển khai Chỉ thị 30-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới tại quận Ngô Quyền.

Kiểm tra tại Ga Hải Phòng, đồng chí Đào Khánh Hà ghi nhận phản ứng nhanh, kịp thời của quận Ngô Quyền trong công tác chỉ đạo cũng như vận hành bộ máy ứng phó với các tình huống đột xuất. Đồng thời yêu cầu Ga Hải Phòng cần tăng cường thêm trang bị bảo hộ y tế như tấm chắn giọt bắn cho các nhân viên, đặc biệt là những nhân viên trực tiếp tiếp xúc với hành khách.


Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy kiểm tra tại Ga Hải Phòng

Đồng chí cũng lưu ý Tổ kiểm soát dịch bệnh tại Ga Hải Phòng cần phân công, bố trí lực lượng phù hợp, tăng cường thêm lực lượng tham gia tổ kiểm soát vào các dịp cuối tuần hoặc những chuyến tàu cao điểm đông hành khách để bảo đảm nhà ga thông thoáng, tránh ùn tắc trong khâu kiểm soát dịch bệnh; hạn chế để hành khách phải chờ đợi lâu. Bên cạnh đó, phải có sổ ghi chép hàng ngày cụ thể, chi tiết để có thể kịp thời truy xuất nguồn gốc khi xảy ra các trường hợp có biểu hiện bất thường về dịch tễ.


Kiểm tra y tế đối với hành khách xuống ga

Theo báo cáo của lãnh đạo Ga Hải Phòng, trung bình mỗi ngày Ga Hải Phòng tiếp nhận 600 - 700 lượt hành khách đi, đến. Nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng dịch theo chỉ đạo của thành phố và quận Ngô Quyền, ngoài trang bị dung dịch sát khuẩn ở các quầy bán vé, cửa soát vé, lối ra vào, nhà ga còn dán thông báo, đặt pano tuyên truyền ở các vị trí dễ thấy cũng như tăng cường lực lượng nhắc nhở hành khách tuân thủ quy định đeo khẩu trang. Hành khách đi tàu khi xuống ga đều được thực hiện sát khuẩn tay và đo nhiệt độ. Những trường hợp có biểu hiện ho, sốt sẽ được đưa vào khu vực cách ly riêng. Trước đó, khi ở trên tàu, hành khách đã được phát và hướng dẫn khai báo y tế.


Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy kiểm tra tại Cảng cá Máy Chai

Kiểm tra công tác phòng dịch tại Cảng cá Máy Chai, phường Máy Chai, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy hoan nghênh tinh thần, trách nhiệm cao, sâu sát và nắm chắc địa bàn của các Ban quản lý cảng cá, chính quyền địa phương cũng như cán bộ các phường, tổ dân phố. Đồng chí lưu ý Ban Quản lý Cảng cá Máy Chai phải tăng cường giám sát chặt chẽ đội ngũ thủy thủ trên các tàu thuyền, yêu cầu tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch.


Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy thăm, động viên Tổ dân phố số 20, phường Đông Khê


và Tổ dân phố số 1 Nam Pháp, phường Đằng Giang

Thăm, động viên Tổ dân phố số 20, phường Đông Khê và Tổ dân phố số 1 Nam Pháp, phường Đằng Giang, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy ghi nhận công tác giám sát y tế, di biến động dân cư cũng như tuyên truyền và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 được thực hiện nghiêm túc, chủ động và sâu sát. Đồng chí đề nghị đội ngũ cán bộ ở cơ sở, các thành viên Tổ kiểm soát dịch bệnh kế thừa, phát huy những kinh nghiệm hiệu quả đã đạt được trong đợt phòng, chống dịch bệnh giai đoạn trước; tiếp tục phát huy, nâng cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Ngọc Lê

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn