Trưởng Ban Dân vận Thành ủy khảo sát một số mô hình “Dân vận khéo” trên địa bàn quận Ngô Quyền

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 27/10, đồng chí Lê Trí Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đi khảo sát thực tế và nghe báo cáo một số mô hình “Dân vận khéo” trên địa bàn quận Ngô Quyền. Cùng đi có lãnh đạo quận Ngô Quyền.

Đến nay, phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn quận Ngô Quyền đã có bước phát triển mới, nhiều tấm gương tiêu biểu đã có sức lan tỏa, tác động sâu sắc đến đời sống Nhân dân. Năm 2021, toàn quận có 191 mô hình “Dân vận khéo” được đăng ký từ đầu năm, đến tháng 9/2021 đã tăng lên 197 mô hình, trong đó có 29 mô hình mới, 168 mô hình duy trì. Có 16 mô hình thuộc lĩnh vực phát triển kinh tế; 3 mô hình thuộc lĩnh vực giải phóng mặt bằng; 93 mô hình thuộc đô thị văn minh; 8 mô hình thuộc lĩnh vực xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể; 26 mô hình thuộc lĩnh vực an ninh - quốc phòng và 51 mô hình khác.


Đồng chí Lê Trí Vũ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy trò chuyện với hộ gia đình đồng thuận bàn giao mặt bằng để triển khai dự án đường Đông Khê 2


Các mô hình “Dân vận khéo” đã huy động được sự tham gia tích cực của các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: công tác giải phóng mặt bằng, công tác quản lý đô thị, chỉnh trang đường phố, vệ sinh môi trường, tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19..., đặc biệt là những vấn đề dân sinh bức xúc. Một số mô hình tiêu biểu như: “Tổ phụ nữ vượt khó”, “Tổ phụ nữ tín dụng tiết kiệm”; “Quỹ nghĩa tình đồng đội”; “Túi gạo nghĩa tình”; “Xây dựng đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững” trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Phân loại rác thải đầu nguồn”; “Mô hình sống xanh”; “Xóa biển quảng cáo trái phép”; “Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh, an toàn”; “Giữ trật tự trên các tuyến đường kiểu mẫu”…


Trưởng Ban Dân vận Thành ủy tham quan mô hình sân chơi, thư viện cộng đồng của Tổ dân phố số 40, phường Vạn Mỹ


Đối với mô hình “Dân vận khéo” trong giải phóng mặt bằng được duy trì thực hiện theo phương châm “Bám sát địa bàn, khéo trong vận động, linh hoạt trong cách làm” từ quận xuống các phường nơi có dự án triển khai đều thành lập các tổ tuyên truyền, vận động và huy động cả hệ thống chính trị tham gia. Nhờ có sự đổi mới, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện, đối với dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Đông Khê 2 (dự án tồn tại gần 10 năm) chỉ trong vòng 2 tháng đã cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công đúng tiến độ.


Trưởng Ban Dân vận Thành ủy tham qua mô hình phân loại rác thải tại nguồn của Tổ dân phố số 34, phường Máy Chai


Những kết quả đạt được đã góp phần cải thiện đáng kể đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, tạo niềm tin trong Nhân dân đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trên địa bàn quận.


Đồng chí Lê Trí Vũ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy phát biểu tại cuộc làm việc với lãnh đạo quận Ngô Quyền


Qua nghe báo cáo vào khảo sát thực tế một số mô hình trong công tác tuyên truyền, vận động giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án xây dựng tuyến đường Đông Khê 2, phường Đằng Giang; mô hình sân chơi cộng đồng của Tổ dân phố số 40, phường Vạn Mỹ; mô hình phân loại rác thải tại nguồn của Tổ dân phố số 34, phường Máy Chai. Đồng chí Lê Trí Vũ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đánh giá cao các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn quận đã triển khai sâu rộng triển khai các phong trào thi đua “Dân vận khéo” đạt được nhiều kết quả; hình thức thi đua phong phú, sáng tạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tạo được không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp. Quận đã xây dựng nhiều mô hình “khéo” trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, giải phóng mặt bằng, xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã tác động tích cực góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đề nghị quận trong thời gian tới tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt mục đích, ý nghĩa của phong trào thi đua “Dân vận khéo” tới cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, kịp thời phát hiện và giải quyết các vấn đề phát sinh, không để xảy ra các điểm nóng từ cơ sở; biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình, nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo” có hiệu quả...

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn