Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận Hải An

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 19/8, đồng chí Cao Xuân Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố làm việc với Ban Chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại quận Hải An.


Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Quận ủy phát biểu tại cuộc họp


Hiện, quận Hải An đã chỉ đạo các phường thành lập 123 tổ giám sát tại tổ dân phố với sự tham gia của 1.418 người, duy trì thường xuyên từ 10-12 người/tổ; các tổ linh động trong huy động, thay thế người tham gia đảm bảo hoạt động của tổ. Tổ giám sát tổ dân phố rà soát được 1.530 người về từ vùng dịch. Đồn biên phòng Tràng Cát khởi động lại tổ công tác giám sát công tác phòng, chống dịch tại 2 bến thủy nội địa tại phường Đông Hải 2; đã giám sát y tế 33 tàu, 93 lượt thuyền viên. Rà soát 4 khách sạn chuẩn bị các điều kiện trưng dụng làm điểm cách ly tập trung với năng lực phục vụ 257 người.

Quận cũng đã chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: quán karaoke, quán bar, game, internet, xông hơi, mát xa, tẩm quất dừng hoạt động cho đến khi có sự chỉ đạo của thành phố. Tăng cường xử phạt hành chính, đã xử phạt 296 trường hợp không đeo khẩu trang với tổng số tiền phạt 46,4 triệu đồng. Chỉ đạo các hoạt động tôn giáo đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Tập trung tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, kịp thời cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và các chỉ đạo mới của Trung ương, thành phố. Đoàn thanh niên quận đã phát 2.450 tờ rơi, hướng dẫn 39.015 người cài đặt ứng dụng Bluezone.


Đồng chí Cao Xuân Liên, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phát biểu tại cuộc họp


Đồng chí Cao Xuân Liên, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các phường, các tổ kiểm soát phòng, chống dịch tại các tổ dân phố phải đi rà soát, nắm chắc những người đi từ vùng dịch về, phải đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để kịp thời phát hiện các trường hợp về từ vùng có dịch; tăng cường xử phạt các trường hợp không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như không đeo khẩu trang, không khai báo y tế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; lưu ý đến các cơ sở tôn giáo, các chợ trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; tiếp tục thực hiện hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone...

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn