Triển khai các biện pháp phòng chống dịch đối với ca nghi mắc COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng vừa xác nhận đã có Văn bản gửi Ban Quản lý Khu kinh tế, UBND quận Hải An và huyện An Dương về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch đối với ca nghi mắc COVID-19.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị UBND quận Hải An chỉ đạo các ban, ngành, địa phương thực hiện rà soát, lập danh sách, điều tra lịch trình đi lại trong tháng 7/2020 (đặc biệt lưu ý tiền sử đi đến Đà Nẵng) đối với những người có tiếp xúc gần với ông K.J.D, người Hàn Quốc, trong thời gian ở tại địa chỉ Văn Cao, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng; thực hiện cách ly chặt chẽ tại nhà và theo dõi tình trạng sức khỏe trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm khẳng định của ông K.J.D từ phía Hàn Quốc. Chỉ đạo Trung tâm Y tế quận Hải An phối hợp với Trung tâm Cấp cứu 115, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp trong việc vận chuyển, tiếp nhận ngay 4 trường hợp có tiếp xúc gần với ông K.J.D đi cách ly tập trung tại Cơ sở 2 - Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để lấy mẫu làm xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sở Y tế đề nghị UBND huyện An Dương chỉ đạo các ban, ngành địa phương phối hợp với Công ty nơi ông K.J.D làm việc thực hiện rà soát, lập danh sách, điều tra lịch trình đi lại trong tháng 7/2020 (đặc biệt lưu ý tiền sử đi đến Đà Nẵng) đối với những người có tiếp xúc gần với ông K.J.D tại nơi làm việc; thực hiện cách ly chặt chẽ tại nhà/ nơi cư trú và theo dõi tình trạng sức khỏe trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm khẳng định của ông K.J.D từ phía Hàn Quốc.

Ban Quản lý Khu kinh tế chỉ đạo doanh nghiệp liên hệ chặt chẽ với phía Hàn Quốc, nắm bắt, sớm có kết quả xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 của ông K.J.D do Hàn Quốc làm và thông báo ngay cho các đơn vị liên quan khi có kết quả. Rà soát, lập danh sách, điều tra lịch trình đi lại trong tháng 7/2020 (đặc biệt lưu ý tiền sử đi đến Đà Nẵng) đối với những người có tiếp xúc gần với ông K.J.D tại nơi làm việc; thực hiện cách ly chặt chẽ tại nhà/ nơi cư trú và theo dõi tình trạng sức khỏe trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm khẳng định của ông K.J.D từ phía Hàn Quốc.

Trước đó, một doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hải Phòng có nhận được thông tin từ Hàn Quốc: ông K.J.D đến lắp máy cho một nhà thầu phụ, làm việc cho doanh nghiệp này từ ngày 28/5/2020 (sau khi hoàn thành cách ly tại Quảng Ninh theo quy định từ ngày 14/5/2020 đến 28/5/2020). Đến đêm 30/7/2020, ông K.J.D ra sân bay trở về Hàn Quốc và đã bị giữ lại sân bay Incheon do có biểu hiện sốt nhẹ, sau đó xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện ông K.J.D đang chờ tiến hành xét nghiệm lần 2 để xác nhận kết quả.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn