Triển khai các biện pháp để huyện Tiên Lãng không có ca dịch xâm nhập

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 19/8, đồng chí Lê Khắc Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố làm việc với Huyện ủy Tiên Lãng về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trước diễn biến mới phức tạp về tình hình dịch COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, huyện Tiên Lãng tiếp tục ban hành nhiều văn bản triển khai công tác phòng chống dịch. Thành lập 199 tổ kiểm soát dịch COVID-19 với tổng số 2.177 người tham gia. Thành lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại khu vực Bến Đò Mía thôn Giang Khẩu, xã Đại Thắng - nơi tiếp giáp tỉnh Hải Dương, có sự tham gia của lực lượng công an, quân sự, y tế, chia làm 3 kíp trực. Huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất đảm bảo hoạt động tại các chốt liên tỉnh trên địa bàn; sẵn sàng chuẩn bị nhân lực dự kiến thành lập 4 chốt kiểm soát liên huyện với 100 người tham gia; 55 chốt liên xã với 535 người tham gia.

Tính đến 16h ngày 17/8, trên địa bàn huyện có tổng số hơn 1.000 người từ các tỉnh/thành phố có dịch về. Hàng ngày, có 239 công nhân từ huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương) về làm việc trên địa bàn huyện, 139 người của huyện sang làm việc tại tỉnh Hải Dương. Qua kiểm soát tại các chốt, từ ngày 15/8 đến 18/8, có 462 người được giám sát y tế khi qua chốt Bến đò Mía (xã Đại Thắng), 1.565 người được giám sát y tế khi qua chốt Quý Cao - Tứ Kỳ, có 10 xe đi từ vùng dịch của tỉnh Hải Dương về được đề nghị quay đầu.

Huyện đã tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng chống dịch COVID-19, triển khai phun khử khuẩn tại các trường học, công sở và các tuyến đường chính, đồng thời lập dự trù bổ sung các trang thiết bị thiết yếu phục vụ công tác phòng chống dịch trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Khắc Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị lãnh đạo huyện Tiên Lãng cần tập trung cao, ưu tiên hàng đầu cho công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỉnh Hải Dương liền kề huyện có số ca mắc đang gia tăng, nguy cơ lây nhiễm rất lớn. Đề nghị huyện thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố tại Văn bản số 5220/UBND-VX vừa ban hành sáng ngày 19/8/2020 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Kiểm tra thường xuyên việc giãn cách tại các nhà hàng tập trung ăn uống, xử phạt mức cao nhất các trường hợp vi phạm. Trên địa bàn nào để xảy ra trường hợp người dân đi từ vùng dịch về không khai báo y tế, người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm.

Đồng chí đề nghị huyện phải đóng cửa các đường mòn, lối tắt. Các tổ kiểm soát dịch bệnh có trách nhiệm đi từng ngõ, gõ từng nhà, đến từng gia đình rà soát người đi từng vùng dịch về. Đồng chí yêu cầu địa phương chỉ đạo các bộ phận liên quan giải quyết các chế độ, chính sách cho các lực lượng trực tiếp tham gia phòng chống dịch nhanh chóng, kịp thời. Lực lượng Y tế của huyện phải khẩn trương rà soát người đi từ vùng có dịch về địa phương để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, nếu phát hiện có ca bệnh thì nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch. Tăng cường tuyên truyền để người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch, để huyện Tiên Lãng không có ca dịch xâm nhập vào địa bàn.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn