Trẻ từ 12 - 17 tuổi tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều nhắc lại sau mũi thứ 2 ít nhất 5 tháng

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 22/6, tại hội trường Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Sở Y tế tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều nhắc lại cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi năm 2022 trên địa bàn thành phố. Đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố dự và chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Trong thời gian qua, tỷ lệ tiêm mũi 1, mũi 2 của thành phố Hải Phòng đạt tỷ lệ rất cao, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại Hải Phòng đang có tỷ lệ tiêm mũi 3 thấp so với nhiều tỉnh thành phố trên cả nước.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh tiêm vắc xin đóng vai trò rất quan trọng trong việc kiểm soát và khống chế dịch COVID-19. Tuy nhiên, hiện nay người dân trên địa bàn thành phố đang có tâm lý chủ quan trong việc tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19. Để công tác tiêm chủng đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn thành phố tuyên truyền theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tiêm phòng vắc xin COVID-19. Lãnh đạo UBND các quận, huyện báo cáo thường trực Quận ủy, Huyện ủy đưa việc tiêm phòng vắc xin vào là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương. Thực hiện công tác phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành với các địa phương trong công tác tiêm phòng vắc xin COVID-19.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu sau khi ký cam kết, các địa phương cần tập trung cao cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ tiêm vắc xin phòng COVID-19. Sau ngày 30/8, thành phố sẽ tổ chức sơ kết công tác tiêm phòng văc xin phòng COVID-19 và có những khen thưởng động viên kịp thời cho các địa phương đạt kết quả cao. 

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Chính - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố trình bày kế hoạch triển khai tiêm liều nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi. Trong đó, ngành Y tế sẽ triển khai tiêm chủng cho trên 90% trẻ từ 12 đến 17 tuổi đã tiêm đủ liêu cơ bản được tiêm mũi nhắc lại, loại vắc xin sử dụng là vắc xin của hãng Pfizer đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi này.  Những trẻ từ 12-17 tuổi đã được tiêm 2 liều cơ bản, mũi cuối cùng cách ít nhất 5 tháng tính đến ngày triển khai tiêm mũi nhắc lại. Đối với trẻ đã mắc COVID-19 thì trì hoãn sau 3 tháng sau khi mắc COVID-19 và đảm bảo khoảng cách với mũi cuối cùng của liều cơ bản là 5 tháng.

Đối tượng triển khai là toàn bộ học sinh đang theo học từ lớp 7 đến lớp 12 tại các trường THCS, THPT, TTGDTX, trường dạy nghề, trường liên cấp… Trước đó, trên toàn địa bàn thành phố đã tiêm đủ 2 mũi cơ bản cho 134.345 trẻ trong các trường học, 1.500 trẻ ngoài các trường học, như vậy tổng số lượng trẻ dự kiến tiêm đợt này là 135.845 trẻ. Thời gian triển khai đồng loạt từ ngày 22 – 26/6/2022 trên phạm vi toàn thành phố, ngành Y tế phối hợp với ngành Giáo dục trong việc điều tra, tổ chức tiêm và rà soát đối tượng hoãn tiêm hoặc vắng mặt để tiêm bổ sung sau đó.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe báo cáo tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều cơ bản cho trẻ từ 5- 11 tuổi; tiêm liều nhắc lại cho người lớn trên 18 tuổi trên địa bàn thành phố trong tháng 6/2022.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn