Trao giải và triển lãm tranh thiếu nhi hè 2020 với chủ đề “Hải Phòng – Thành phố của em”

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 18/7, tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố diễn ra Lễ trao giải và khai mạc cuộc thi và triển lãm tranh thiếu nhi “Hải Phòng – Thành phố của em”.

Sau một thời gian ngắn phát động, Ban tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi hè 2020 với chủ đề “Hải Phòng – Thành phố của em” đã nhận được gần 3.000 tác phẩm của trên 1.000 em từ hơn 100 trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, các nhà văn hóa thiếu nhi khắp nội, ngoại thành gửi về tham dự. Trong đó có các trường ở vùng xa như Đồ Sơn, Tiên Lãng…và đặc biệt có những em khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn cũng tích cực vẽ, gửi tác phẩm tham dự cuộc thi.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Để động viên, khuyến khích các em hăng hái tham gia cuộc thi và đẩy mạnh phong trào mỹ thuật thiếu nhi thành phố, Hội đồng xét duyệt đã tuyển chọn 267 tranh đẹp trưng bày triển lãm, trong đó có 63 tranh đạt xuất sắc để trao giải, gồm: 02 giải Nhất, 06 giải Nhì, 09 giải Ba và 46 giải Khuyến khích.

Thông qua triển lãm thiếu nhi hè 2020, có thể thấy phong trào mỹ thuật trong thiếu niên nhi đồng thành phố đang phát triển rộng khắp. Song song với sự phát triển của phong trào, chất lượng tác phẩm của các em đã có sự đồng đều và tiến bộ hơn những năm trước cả về bố cục, ý tưởng, bút pháp và cách sử dụng chất liệu. Những nét vẽ ngộ nghĩnh, ngây thơ, với những chất liệu: sáp, chì, màu nước, xé giấy, acrylic…các em đã thể hiện được sự sáng tạo và niềm đam mê của mình với hội họa.

Các tác phẩm phản ánh sinh động thế giới ngộ nghĩnh của tuổi thơ, tình yêu của thiếu niên nhi đồng với quê hương đất nước và con người thành phố. Dưới góc nhìn ngây thơ, trong sáng của các em tất cả hiện lên thật lung linh, rực rỡ nhưng rất bình dị, thân thương. Đến với triển lãm tranh của các em, chúng ta cảm nhận được một phòng tranh đẹp, ấn tượng, một vườn hoa xuân ngập tràn hương thơm và đầy màu sắc.

Triển lãm mở cửa từ nay đến hết ngày 24/7.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Các cháu đạt giải Nhất cuộc thi

Các cháu đạt giải Nhì cuộc thi

Các cháu đạt giải Ba cuộc thi

Một số cháu đạt giải Khuyến khích

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn