Tổng kết công tác tuyên giáo thành phố năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 7/1, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo thành phố năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tới dự Hội nghị.


Quang cảnh Hội nghị


Năm 2020, ngành Tuyên giáo thành phố đã nỗ lực thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch công tác tuyên giáo đề ra; kịp thời đổi mới nội dung, phương thức, chủ động phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên giáo phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Các nội dung thông tin, tuyên truyền mang tính toàn diện, phong phú, kịp thời, góp phần quan trọng đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước vào cuộc sống, góp phần thiết thực cùng Đảng bộ và nhân dân thành phố hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 và tổ chức thành công Đại hội XVI Đảng bộ thành phố.


Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu tại Hội nghị


Công tác tuyên giáo được triển khai hiệu quả; hệ thống tuyên giáo từ thành phố đến cơ sở đã tham mưu đúng, kịp thời các vấn đề trọng tâm, định hướng sát, tổ chức thực hiện hiệu quả công tác tuyên giáo trên các lĩnh vực; công tác kiểm tra, giám sát, rút kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên giáo của Đảng bộ thành phố và cơ sở được tăng cường; việc tổ chức hội nghị báo cáo viên các cấp và quán triệt, học tập các chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, thành ủy, các cấp ủy tới toàn thể đảng viên được đổi mới phù hợp với tình hình thực tiễn; việc hướng dẫn, triển khai sơ tổng kết, tham góp ý kiến định hướng xây dựng các nội dung trong lĩnh vực công tác khoa giáo của Đảng chủ động, kịp thời; việc nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn để kịp thời tham mưu giúp các cấp uỷ triển khai các nhiệm vụ được quan tâm.

Công tác tuyên giáo thành phố năm 2020 và nhiệm kỳ 2015 - 2020 đóng góp tích cực, hiệu quả vào những thành tựu chung của thành phố, các ngành và các địa phương, đơn vị. Ngành tuyên giáo thành phố hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Ban Thường vụ Thành ủy và các cấp ủy giao, tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín của ngành.


Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu tại Hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy ghi nhận, đánh giá cao những thành tích, kết quả, nỗ lực, tìm tòi, sáng tạo của toàn ngành trong năm 2020. Đồng chí cơ bản nhất trí với những nội dung, nhiệm vụ công tác tuyên giáo do Ban Tuyên giáo Thành ủy đặt ra trong năm 2021, đồng thời nhấn mạnh một số nội dung: Toàn Đảng đang hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, vì vậy, nhiệm vụ trước mắt đối với ngành tuyên giáo là tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ; bám sát những vấn đề, sự kiện quan trọng của đất nước trong năm 2021, đặc biệt là bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, để chuyển tải những thông tin kịp thời, toàn diện, chuẩn xác, phong phú, sinh động đến với độc giả trong và ngoài nước. Công tác tuyên giáo phải giữ vững vị trí đi trước trong các lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, tiên phong nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là trước những vấn đề phức tạp, nhạy cảm.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực đề nghị cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Đặc biệt, cần xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là động lực quan trọng hàng đầu góp phần hiện thực hóa Nghị quyết số 45-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII; đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đi vào thực tiễn. Gắn chặt công tác tuyên giáo với từng bước phát triển của thành phố. Mỗi cán bộ làm công tác tuyên giáo cần nâng cao hơn nữa khả năng thích ứng trước sự phát triển nhanh chóng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0; không ngừng nâng cao bản lĩnh, trau dồi, bổ sung kiến thức mới, làm chủ công nghệ thông tin để đổi mới phương pháp, cách thức tổ chức thực hiện nhiệm vụ...


Trao giải thưởng cho các tập thể, cá nhân


Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trao tặng Giải khuyến khích cho 2 tác phẩm của 2 tác giả của thành phố Hải Phòng. Bộ Tư lệnh Hải quân khen thưởng 15 tập thể, cá nhân trong Cuộc thi tìm hiểu “Biển, đảo Tổ quốc và truyền thống 65 năm Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng”.


Trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân


Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham mưu thực hiện các nhiệm vụ công tác tuyên giáo năm 2020.

Phương Trang

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn