Tổng giá trị hoạt động nhân đạo 6 tháng đầu năm đạt hơn 35 tỷ đồng

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 15/7, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố, cùng các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ thành phố khóa XII tham dự Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

6 tháng đầu năm 2022, dịch bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp, bùng phát tại thành phố, làm ảnh hưởng đến các hoạt động đời sống xã hội, đặc biệt là ảnh hưởng đến việc vận động nguồn lực. Tuy nhiên, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành Hội Chữ thâp đỏ thành phố giá trị hoạt động nhân đạo đạt kết quả cao, tổng giá trị hoạt động nhân đạo 6 tháng đầu năm đạt hơn 35 tỷ đồng. Nổi bật là các phong trào như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần năm 2022; Cuộc vận động “Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn - Tặng quà đầu xuân, giúp bạn nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Đặc biệt, trong Tháng Nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ thành phố triển khai nhiều hoạt động thiết thực như thăm hỏi, tặng quà, tặng Nhà Chữ thập đỏ, thông qua các phiên Chợ Nhân đạo tặng quà cho người dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID -19, tặng nhu yếu phẩm thiết yếu, tặng khẩu trang và găng y tế cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Đồng chí Cao Thị Phượng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố phát biểu

Các hoạt động nhân đạo của Hội từ thành phố đến cơ sở thực sự đóng vai trò nòng cốt, là cầu nối hướng đến các hoạt động trợ giúp, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tự tin vươn lên trong cuộc sống, đồng thời góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo và chính sách an sinh xã hội của thành phố.

Đồng chí Phạm Thị Hòa - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố báo cáo

Về công tác hiến máu tình nguyện, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện được hơn 14.000 đơn vị máu, làm tốt công tác tham mưu cho Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thành phố tổ chức các sự kiện vận động hiến máu tình nguyện như: “Lễ hội Xuân hồng và Chủ nhật Đỏ", Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4), Hành trình đỏ, Giọt máu hồng hè.

Hội cũng đã tập trung chỉ đạo thành công Đại hội Hội Chữ thập đỏ cấp quận, huyện và chuẩn bị các nội dung cho Đại hội Hội Chữ thập đỏ cấp thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả đã đạt được của các cấp hội Chữ thập đỏ thành phố trong 6 tháng đầu năm 2022.

Để tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động của Hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị 6 tháng cuối năm, Hội Chữ thập đỏ thành phố phát huy những kết quả đã đạt được và tập trung chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Hội Chữ thập đỏ thành phố lần thứ 13, nhiệm kỳ 2022 – 2027 vào cuối tháng 7 này; đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7) và các ngày lễ lớn của đất nước, của Hội; vận động nguồn lực thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7); phối hợp với ngành Y tế tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, các hoạt động hiến máu tình nguyện với mục tiêu hoàn thành chỉ tiêu Ban Chỉ đạo quốc gia giao năm 2022; phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền an toàn giao thông và sơ cấp cứu dựa vào cộng đồng; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn