Toàn văn phát biểu của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023

Kính thưa: Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam!

Kính thưa: Các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, các đồng chí lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương; các đồng chí lãnh đạo các địa phương!

Kính thưa: Các vị khách quốc tế; các đồng chí lãnh đạo và  nguyên lãnh đạo thành phố Hải Phòng; các quý vị đại biểu, cùng toàn thể Nhân dân!

Trước hết, thay mặt lãnh đạo thành phố Hải Phòng, xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng gửi tới: đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí lãnh đạo; các quý vị đại biểu, cùng toàn thể Nhân dân: Lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe và chúc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023 thành công tốt đẹp!

Thưa các quý vị đại biểu, cùng toàn thể Nhân dân!

Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, thành phố Hải Phòng đặc biệt coi trọng giá trị văn hóa và đời sống tinh thần của người dân, vì là động lực, là sức mạnh nội sinh, là mạch nguồn của mọi sự phát triển.   

Vì vậy Lễ hội Hoa Phượng Đỏ đã được tổ chức từ năm 2012, vào dịp Lễ hội hằng năm có hàng trăm sự kiện thực hiện, đã để lại những dấu ấn rất tốt đẹp trong Nhân dân thành phố và du khách.

Nhân dịp Kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng, nhìn lại lịch sử,  Hải Phòng là nơi “đầu sóng ngọn gió”,  là “phên dậu phía Đông” để bảo vệ tổ quốc; thành phố Hải Phòng luôn tự hào về truyền thống “trung dũng quyết thắng”. 

Được minh chứng từ thời Nữ tướng Lê Chân khai hoang – lập trang An Biên nay là Hải Phòng, tới dòng sông Bạch Đằng lịch sử, gắn liền với nhiều chiến công hiển hách và oanh liệt của cha ông ta, để giành độc lập cho dân tộc.

- Những năm đầu của thế kỷ 20, Hải Phòng là chiếc nôi hình thành giai cấp công nhân Việt Nam, là nơi lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc lựa chọn là “điểm cầu” để truyền bá chủ nghĩa Mác Lê-nin về nước ta.

- Trong những năm kháng chiến cứu nước, Hải Phòng tiếp tục là địa phương “đi trước về sau”, vừa là tiền tuyến, vừa là hậu phương.

- Trong những năm đầu của thời kỳ đổi mới, Hải Phòng là địa phương có nhiều đột phá, nên đã gợi mở và góp phần với Trung ương ban hành Chỉ thị 100 và Nghị quyết 10 về “khoán trong nông nghiệp”.

- Các năm gần đây mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và xung đột ở Châu âu, nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hải Phòng vẫn ở mức cao, bình quân 7 năm liền GRDP đạt 13,2 %/năm, riêng 3 tháng đầu năm nay GRDP gấp 3 lần bình quân chung cả nước.

- Hải Phòng đã và đang tập trung đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối vùng để mở rộng không gian kinh tế; mở rộng đô thị hướng biển và di chuyển trung tâm Chính trị - Hành chính về phía Bắc Sông Cấm vào năm 2025.

Hải Phòng đang là địa phương đi đầu trong việc giải quyết chung cư cũ và đang phấn đấu đi đầu về phát triển nhà ở xã hội; đang tích cực xây dựng xã và huyện nông thôn mới kiểu mẫu, các tiêu chí tiếp cận với đô thị và cũng sẽ hoàn thành vào năm 2025.

- Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) các năm gần đây luôn được xếp trong tốp đầu của cả nước, công tác chuyển đổi số được quan tâm đặc biệt.

- Hải Phòng tiếp tục đi đầu về công tác chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng, hỗ trợ người nghèo, miễn học phí cho các bậc học và có nhiều hỗ trợ khác rất thiết thực cho Nhân dân.

- Công tác xây dựng Đảng và chỉnh đốn Đảng tiếp tục được tăng cường; quốc phòng và an ninh trật tự được bảo đảm, khu vực biên giới, biển đảo được giữ vững.

Với truyền thống lịch sử, cùng với những kết quả và mục tiêu như trên là tiền đề là động lực quan trọng để phấn đấu Hải Phòng đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa và thực sự “trở thành động lực phát triển của cả nước”.

Với tinh thần đó và trong niềm tin tưởng về tương lai tươi sáng của thành phố, tôi xin tuyên bố: Khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023.

Xin trân trọng cảm ơn !

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn