Tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình động viên và trao hỗ trợ cho gia đình nạn nhân bị TNGT nằm điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

(Haiphong.gov.vn) - Ban An toàn giao thông thành phố vừa ban hành Kế hoạch Tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2020 với mong muốn kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng, sự hỗ trợ từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đối với những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị TNGT.

Thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT trên địa bàn thành phố. Đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, cách phòng tránh TNGT; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự ATGT, góp phần thực hiện mục tiêu giảm TNGT năm 2020.

Theo quy định của Chương trình “Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ giai đoạn 2011-2020”, Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT của năm 2020 là Chủ nhật, ngày 15 tháng 11. Tại Việt Nam, các hoạt động phát động và tổ chức trên cả nước với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.

Tại Hải Phòng, Ban ATGT thành phố sẽ phối hợp với các quận, huyện tổng hợp danh sách, lựa chọn tổ chức thăm hỏi một số nạn nhân, gia đình nạn nhân tử vong vì TNGT có hoàn cảnh khó khăn. Các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, PTTH, THCS trên địa bàn thành phố tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền, các diễn đàn, đối thoại trong nhà trường về nguy cơ hậu quả TNGT, các biện pháp phòng tránh TNGT cho học sinh, sinh viên.

Các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường thời lượng phát sóng, mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền, tin, phóng sự…thông tin đậm nét về các hoạt động của sự kiện Tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT, những đau thương mất mát do TNGT, địa chỉ cần được nhận sự giúp đỡ và chia sẻ của xã hội, tuyên truyền các thông điệp về ATGT từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật ATGT…

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn