Tổ chức đón Xuân Tân Sửu - 2021 và kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn, thiết thực, hiệu quả

(Haiphong.gov.vn) - UBND thành phố vừa ban hành Chỉ thị số 24/CT-UBND về việc tổ chức đón Xuân Tân Sửu - 2021 và kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ và Thành ủy về việc tổ chức đón Xuân Tân Sửu - 2021 và kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2021); để tổ chức tốt các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Đảng và phục vụ Nhân dân thành phố đón Tết Nguyên đán Tân Sửu vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn, thiết thực, hiệu quả; UBND thành phố chỉ thị:


Một góc vườn hoa dải trung tâm thành phố. Ảnh minh họa


Các cấp, ngành, đơn vị, cơ quan văn hóa, thông tin, báo chí thành phố tập trung các hoạt động tuyên truyền từ nay đến hết tháng 2/2021 theo các chủ đề sau: Kết quả thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu, giải pháp thực hiện năm 2021. Truyền thống cách mạng kiên cường, vẻ vang của Đảng và Nhân dân Việt Nam, của Đảng bộ, quân và dân thành phố Hải Phòng trong suốt chặng đường 91 năm qua và những thành tựu đạt được qua 66 năm xây dựng và phát triển thành phố. Tuyên truyền về công tác phòng chống dịch với các hình thức phong phú, đa dạng, hiệu quả. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương Đảng và Chính phủ; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, các Nghị quyết của Thành ủy và HĐND thành phố.

Hưởng ứng thực hiện chủ đề hành động năm 2021 của thành phố; phát động phong trào thi đua yêu nước, phát huy nội lực, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh; tích cực tháo gỡ các khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh đầu tư, xuất khẩu và tiêu dùng trong nước; tập trung xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng hình ảnh thành phố hấp dẫn, năng động, an toàn, văn minh, hiện đại, thân thiện và nghĩa tình; tiếp tục tạo thế và lực mới đưa thành phố cùng cả nước đi lên, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trong công tác tuyên truyền, chú ý nêu bật những thành tích, kết quả thắng lợi trên các lĩnh vực công tác của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố năm 2020; biểu dương gương sáng của các tập thể và cá nhân tiêu biểu, qua đó động viên cán bộ, quân và Nhân dân thành phố tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện, phấn khởi, tin tưởng và quyết tâm phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2021 ở mức cao nhất ngay từ những tháng, quý đầu năm, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 91 năm Ngày thành lập Đảng bộ Hải Phòng, 66 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, các ngày lễ lớn của đất nước và thành phố trong năm 2021.

Các ngành, các cấp tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá những tháng cuối năm 2020 và đầu năm 2021; đẩy mạnh triển khai chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết và tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021. Tăng cường kiểm tra tiêu chuẩn đo lường và chất lượng hàng hóa, an toàn thực phẩm, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh để không ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng Nhân dân, bảo vệ lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.

Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng và UBND các cấp tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường văn hóa phẩm, các dịch vụ văn hóa, hoạt động quảng cáo, thể thao, giải trí trước, trong và sau Tết. Tăng cường quản lý, kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hoạt động tiêu cực trong các quán bar, nhà hàng karaoke, vũ trường, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng, hoạt động văn hóa, nghệ thuật và lễ hội; các trường hợp lợi dụng lễ hội để hành nghề mê tín dị đoan, cờ bạc và các tệ nạn xã hội...

Sở Giao thông vận tải có kế hoạch duy tu, bảo trì lòng đường, vỉa hè, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông, vạch kẻ sơn. Phối hợp với các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tránh ùn tắc và kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố. Đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải xây dựng phương án đảm bảo phục vụ Nhân dân đi lại thuận tiện và an toàn trên tất cả các tuyến đường nội thành, ngoại thành, liên tỉnh an toàn và không để xảy tăng giá cước trục lợi. Phối hợp vói các cơ quan, doanh nghiệp, trường học có kế hoạch hỗ trợ phương tiện vận chuyển học sinh, sinh viên, người lao động ngoại tỉnh về nghỉ Tết.

Công an thành phố có kế hoạch phối hợp với các ngành, các cấp chủ động thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng tránh ùn tắc và tai nạn giao thông cho tất cả các loại hình, phương tiện tham gia giao thông; xử lý nghiêm vi phạm an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, đảm bảo an toàn cho Nhân dân khi tham gia giao thông.

Sở Xây dựng chủ trì cùng Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố hướng dẫn, kiểm tra, giám sát UBND các quận trong công tác lập kế hoạch và tổ chức Chợ Hoa Xuân Tân Sửu - 2021 trên địa bàn các quận, phục vụ Nhân dân đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị. UBND các quận, huyện đề xuất các vị trí đủ điều kiện tổ chức Chợ Hoa Xuân Tân Sửu - 2021, báo cáo UBND thành phố; xây dựng kế hoạch tổ chức Chợ Hoa Xuân tại các địa phương phục vụ Nhân dân mua sắm hàng hóa Tết đảm bảo vui tươi, văn minh, sạch đẹp, an toàn, không lấn chiếm lòng lề đường gây ùn tắc và mất an toàn giao thông.

Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội truyền thống (Nếu tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát và căn cứ các hướng dẫn, quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Thành ủy về công tác phòng chống dịch COVID -19).

Sở Y tế chỉ đạo tổ chức tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân; giám sát, phát hiện, ngăn chặn và khống chế kịp thời các dịch bệnh nguy hiểm, không để dịch bệnh bùng phát, đặc biệt là công tác phòng chống dịch COVID-19.

Các Sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị và UBND các cấp tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, trật tự đô thị; tăng cường quản lý các thiết bị bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ; thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật về quản lý và sử dụng pháo. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, vận chuyển, tàng trữ, buôn bán, sử dụng trái phép các loại pháo, đèn trời, các loại đồ chơi nguy hiểm gây tiếng nổ, dễ gây cháy, chập điện, thương tích. Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm cá nhân trước UBND thành phố nếu để xảy ra đốt pháo, thả đèn trời trên địa bàn quản lý.

Các Sở, ngành: Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội, Kho bạc Nhà nước thành phố, Bảo hiểm xã hội Hải Phòng giải quyết đầy đủ, kịp thời kinh phí cho chi lương, trợ cấp xã hội và các nhu cầu chi thường xuyên, chi các hoạt động phục vụ Nhân dân đón Tết và hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Đảng; đặc biệt chú ý quan tâm giải quyết nhu cầu chi cho các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo; không để chậm trả lương hưu, các chế độ bảo hiểm xã hội đối với người hưởng chế độ hưu, mất sức lao động và trợ cấp xã hội.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì cùng Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện xây dựng kế hoạch tổ chức Tết trồng cây truyền thống hàng năm đảm bảo hiệu quả, thiết thực, báo cáo UBND thành phố.

UBND thành phố yêu cầu các ngành, các cấp, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc quy định về thực hành tiết kiệm, chống phô trương, hình thức, lãng phí trong việc tổ chức hội nghị tổng kết năm, đón nhận các danh hiệu thi đua và vận động Nhân dân thực hiện tốt các quy định thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; không tổ chức đoàn đi chúc Tết các cơ quan cấp trên, tập trung thời gian triển khai thực hiện kế hoạch nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương, đơn vị, đảm bảo an sinh xã hội, thăm hỏi, chăm lo cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng và các đơn vị phục vụ Nhân dân đón Tết. Nghiêm cấm sử dụng công quỹ để tặng, biếu quà, thưởng tiền sai chế độ chính sách; nghiêm cấm sử dụng xe ô tô công đi tham quan, lễ hội trái quy định. Đảm bảo thực hiện nghiêm chỉnh thời gian, chế độ làm việc trong dịp trước, trong và sau Tết. Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm cá nhân trước UBND thành phố nếu để xảy ra những vi phạm nêu trên.

Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị để xây dựng kế hoạch và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này, đảm bảo cho Nhân dân thành phố mừng Xuân Tân Sửu - 2021, mừng Đảng vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn; định kỳ báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện theo quy định.


Lê Ngọc

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn