Tiếp tục tuyên truyền Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 18/9, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 9/2020 bằng hình thức trực tuyến với hơn 600 điểm cầu để thông tin những vấn đề thời sự và định hướng những nội dung quan trọng cần tập trung tuyên truyền trong thời gian tới. Dự tại điểm cầu thành phố Hải Phòng có đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy.


Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Hải Phòng


Hội nghị đã nghe đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo về “Kết quả kỳ thi trung học phổ thông năm 2020, công tác tuyển sinh đại học năm học 2020 - 2021 và những định hướng lớn của ngành Giáo dục và Đào tạo trong tình hình mới”. Đồng thời được nghe đồng chí Phạm Mạnh Khởi, Vụ trưởng Vụ Cơ sở đảng, Ban Tổ chức Trung ương phổ biến “Kết quả và bài học kinh nghiệm trong tổ chức đại hội tổ chức cơ sở đảng và cấp trên trực tiếp cơ sở, một số nhiệm vụ đặt ra đối với các cấp ủy đảng trong thời gian tới”. 

Định hướng tuyên truyền và kết luận Hội nghị, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương lưu ý các địa phương cần tập trung tuyên truyền rõ nét một số nhiệm vụ trọng tâm: tiếp tục tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương bám sát hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo tổ chức tốt công tác tuyên truyền việc công bố, thảo luận, lấy ý kiến góp ý của Nhân dân vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng; tập trung cổ vũ, động viên Nhân dân tích cực tham gia đóng góp xây dựng dự thảo các văn kiện; đồng thời thông tin những tư tưởng, quan điểm mới trong dự thảo văn kiện và ý kiến đóng góp trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm của Nhân dân.

Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương tham mưu cấp ủy đảng hướng dẫn việc công bố, thảo luận, lấy ý kiến góp ý của Nhân dân vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng; chỉ đạo đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên tăng cường báo cáo, giới thiệu nội dung dự thảo các văn kiện; đồng thời theo dõi, nắm tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về việc đóng góp nội dung dự thảo các văn kiện. Cùng với đó, tuyên truyền Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Trong tháng 9, tháng 10/2020, tuyên truyền trước Đại hội, tập trung vào các nội dung: Tuyên truyền tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng trong tình hình mới; các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X; tuyên truyền vị trí, vai trò của thi đua yêu nước trong sự nghiệp cách mạng, công tác chuẩn bị Đại hội, chủ đề và mục đích, ý nghĩa của Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Các địa phương tiếp tục tuyên truyền để các cấp, các ngành, các địa phương và người dân đồng thuận, thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ thực hiện mục tiêu kép: vừa sẵn sàng phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; tránh tâm lý lo lắng thái quá hoặc chủ quan, lơ là trong cộng đồng....

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn