Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 04 cá nhân ngành Giáo dục và Đào tạo huyện An Dương

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 17/11, tại Nhà văn hóa huyện An Dương, UBND huyện tổ chức Hội nghị Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022); biểu dương phong trào thi đua “Hai tốt” năm học 2021-2022. Đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tham dự Hội nghị.

Các vị đại biểu tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị, các vị đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống đầy tự hào 40 năm qua các thế hệ Nhà giáo đã xây đắp lên, từ đó tiếp thêm động lực để đội ngũ giáo viên huyện An Dương ngày nay thêm tận tâm, yêu nghề, cống hiến hết mình vì sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Trong những năm gần đây, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện An Dương đã vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và đạt được kết quả rất đáng phấn khởi và tự hào. Mạng lưới quy mô trường lớp ngày càng ổn định và phát triển, đáp ứng với nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của huyện, xã, thị trấn; toàn huyện có 61 trường mầm non và phổ thông, 01 Trung tâm GDNN&GDTX, 34 cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục. Năm học 2021-2022, quy mô toàn huyện gồm 1.351 lớp và 50.352 học sinh, tăng 33 lớp và 1.442 học sinh so với năm học trước.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tâm huyết, ngày càng được đảm bảo về số lượng, nâng dần về chất lượng, từng bước khắc phục sự bất hợp lý về cơ cấu, đáp ứng yêu cầu phát triển sự nghiệp giáo dục. Tỷ lệ cán bộ quản lý, giáo viên có trình độ thạc sĩ hàng năm tăng; đến nay cấp THCS số giáo viên có bằng đại học đạt 86,79%, có bằng thạc sĩ đạt 7,14%; cấp Tiểu học 78,23% giáo viên có bằng đại học trở lên, có bằng thạc sĩ đạt 3,37%; bậc mầm non 82,9 % giáo viên đạt có trình độ cao đẳng trở lên, trong đó 73,4% giáo viên có trình độ đại học; tỷ lệ Đảng viên toàn ngành đạt hơn 60%.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao cờ cho các đơn vị xuất sắc

Cơ sở vật chất, thiết bị trường học ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu dạy và học, công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia được các cấp quan tâm chỉ đạo, ưu tiên bố trí nguồn vốn, gắn với Chương trình xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu. Tổng chi ngân sách cho giáo dục đào tạo hằng năm đều tăng chiếm gần 40% ngân sách huyện. Đến nay, toàn huyện có 41/50 trường mầm non công lập, tiểu học và trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia đạt 82%, trong đó mầm non công lập có 12/17 trường đạt 71%, tiểu học có 15/17 trường đạt 88,24%, THCS có 14/16 trường đạt 87,5%.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Công tác đổi mới giáo dục được thực hiện từng bước vững chắc với quyết tâm cao, các cuộc vận động và các phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu, chất lượng giáo dục ngày càng phát triển toàn diện, tiếp cận với xu thế hội nhập quốc tế, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt trung bình 100%; điểm thi trung bình và thứ hạng thi vào lớp 10 THPT công lập tăng xếp thứ 7/14 quận huyện, hàng năm có từ 07 đến 10 học sinh thi đỗ vào trường THPT chuyên Trần Phú, trong đó có học sinh đỗ vào các lớp chuyên Toán, Lí, Hoá và tiếng Anh, số học sinh đạt các chứng chỉ quốc tế ngày càng tăng với 119 giải tại các cuộc thi giao lưu quốc tế, 03 giải khu vực, 29 giải quốc gia, 189 giải thành phố, 1.905 giải học sinh cấp huyện; 397 giáo viên giỏi cấp huyện và 32 giáo viên giỏi cấp thành phố trong năm học 2021-2022.

Lãnh đạo huyện An Dương trao tặng khen thưởng cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc

Cùng với các phong trào, nội dung thi đua do Đảng bộ và Chính quyền huyện An Dương phát động, triển khai; Phong trào thi đua “Hai tốt” trong cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động toàn ngành giáo dục và đào tạo là một phong trào được tổ chức nền nếp, hiệu quả; đã tạo nên niềm tin, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đặc biệt là tinh thần học tập của học sinh.

UBND huyện vinh danh 40 “Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo”

Trong 03 năm học gần đây, để ghi nhận những cống hiến của các nhà trường và các thầy cô giáo tâm huyết, 02 nhà giáo của huyện được phong tặng danh hiệu “Nhà Giáo ưu tú”, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 04 cá nhân; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 14 tập thể và 42 cá nhân; UBND thành phố tặng Bằng khen cho 21 tập thể và 194 cá nhân; 17 cá nhân được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua thành phố; UBND huyện vinh danh 40 “Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo”.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn