Thông tin, truyên truyền phòng chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn thành phố Hải Phòng giai đoạn 2020 - 2025

(Haiphong.gov.vn) - UBND thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 224/KH-UBND ngày 14/9/2020, thông tin, tuyên truyền phòng, chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn thành phố.

Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức, hành vi đối với người chăn nuôi, cơ sở giết mổ và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trong việc phòng, chống bệnh DTLCP, góp phần giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, giảm số lượng lợn bệnh phải tiêu hủy và giảm ô nhiễm môi trường, bảo đảm yêu cầu chủ động phòng, chống dịch bệnh, tránh hoang mang trong xã hội, giảm thiểu tổn thất về kinh tế, hạn chế tác động xấu của giá thịt lợn đến chỉ số giá tiêu dùng (CPI). Đồng thời để người chăn nuôi trên địa bàn thành phố hiểu rõ mức độ nguy hiểm của bệnh DTLCP, các biện pháp xử lý, mức và thời gian hỗ trợ của Nhà nước, thành phố đối với động vật nghi mắc bệnh, đã mắc bệnh, chết và buộc phải tiêu hủy để ngăn chặn dịch bệnh lây lan theo nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh.

Nội dung thông tin tuyên truyền về quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và thành phố về việc phòng, chống bệnh DTLCP. Tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh, nguy cơ tái phát dịch bệnh, chăn nuôi an toàn sinh học và an toàn dịch bệnh trên diện rộng đến từng đối tượng cụ thể (vận chuyển, buôn bán lợn, người chăn nuôi, cán bộ làm công tác thú y). Truyền thông về nguy cơ đối với sức khỏe cộng đồng, an toàn dịch bệnh, tác hại đối với nền kinh tế, ngành chăn nuôi.. do hoạt động buôn bán, vận chuyển lậu lợn, sản phẩm lợn gây ra.

Thông tin, hướng dẫn người chăn nuôi trên địa bàn thành phố thực hiện tốt các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi; vệ sinh, tiêu độc khử trùng bằng vôi bột, hóa chất; sát trùng phòng dịch, không sử dụng thức ăn dư thừa để cho lợn ăn; các trang trại, hộ chăn nuôi lớn không chủ quan, tăng cường các biện pháp an toàn sinh học để bảo vệ đàn lợn, đặc biệt là đàn giống để tái đàn sau khi hết dịch.

Thông tin về mức độ nguy hiểm của bệnh DTLCP; cách xử lý, tiêu hủy lợn mắc bệnh, nghi mắc bệnh DTLCP. Thông tin các biện pháp về quản lý tiêu thụ thịt lợn, sản phẩm từ lợn của các cơ sở giết mổ khi có bệnh DTLCP; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để người dân không hoang mang, chủ động áp dụng các biện pháp phòng bệnh. Thông tin việc nghiên cứu tạo giống vi rút, vắc xin, các kít chẩn đoán, chế phẩm sinh học để xét nghiệm và trị bệnh DTLCP. Thông tin việc ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ tiên tiến, gắn định vị địa lý, thiết bị nhận dạng động vật, phương tiện vận chuyển lợn giống để quản lý nhằm hạn chế việc dừng, đỗ phương tiện trong quá trình vận chuyển lợn.

Tuyên truyền phê phán, lên án các hành vi vận chuyển, buôn bán, nhập lậu lợn, sản phẩm lợn trái phép; các hành vi bị cấm trong hoạt động chăn nuôi. Tuyên truyền, phổ biến gương người tốt, việc tốt trong việc phòng, chống bệnh DTLCP để các tổ chức, cá nhân học tập và nhân rộng. Thông tin kinh nghiệm của các tổ chức quốc tế, cơ quan chuyên môn nước ngoài trong việc hỗ trợ tài chính và kỹ thuật để tổ chức phòng, chống dịch bệnh.

Tại Kế hoạch này, UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch thông tin, tuyên truyền về phòng, chống bệnh DTLCP trên địa bàn; chỉ đạo, triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống bệnh DTLCP trên các cơ quan báo chí, hệ thống truyền thanh cơ sở và hệ thống thông tin cơ sở. Tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ và cung cấp thông tin cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin cơ sở của các địa phương.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn