Thành phố tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19

Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 phải đi cùng với thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. (Ảnh minh họa)

(Haiphong.gov.vn) – Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19. UBND thành phố vừa có Văn bản yêu cầu các Sở, ngành, quận huyện, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, nắm bắt các kiến nghị của doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố để kịp thời xử lý, tháo gỡ theo quy định của pháp luật trên nguyên tắc vướng mắc ở cấp nào thì cấp đó giải quyết.

Mọi chính sách hỗ trợ phải chú trọng đến hiệu quả, không phô trương hình thức

Theo đó, mọi chính sách đều phải hướng đến người dân và doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, bảo đảm nguyên tắc “Lợi ích hài hòa – rủi ro chia sẻ” giữa nhà nước và doanh nghiệp, chú trọng hiệu quả, không phô trương hình thức, nói đi đôi với làm.

Tiếp tục rà soát, cắt bỏ những thủ tục hành chính không cần thiết nhằm giảm chi phí, thủ tục cho doanh nghiệp, khơi thông mọi nguồn lực cho đầu tư kinh doanh. Tăng cường đối thoại giữa chính quyền địa phương và doanh nghiệp để tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, đồng thời đánh giá thực chất kết quả xử lý các kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp.

UBND thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng và công bố Kế hoạch phục hồi kinh tế, hoạt động sản xuất kinh doanh trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh; xây dựng Chương trình phục hồi kinh tế bền vững đến năm 2023, bảo đảm triển khai các giải pháp thích ứng với lộ trình kiểm soát dịch bệnh, trong đó tập trung phục hồi các ngành, lĩnh vực trọng tâm của địa phương.

Sở Y tế nghiên cứu, thống nhất phương án, điều kiện tổ chức sản xuất, kinh doanh an toàn, phù hợp với dịch bệnh địa phương và điều kiện thực tế của doanh nghiệp; công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp phải được ưu tiên tiêm vắc xin an toàn, khoa học và hiệu quả theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Triển khai các giải pháp, sáng kiến để phát triển doanh nghiệp, phục hồi nền kinh tế

UBND thành phố cũng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp thành phố, tiếp tục nêu cao tinh thần dân tộc, đoàn kết thống nhất, chung sức đồng lòng, tự lực, tự cường, phát huy hơn tính chủ động, tự chủ và nâng cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, hỗ trợ lẫn nhau, tương thân tương ái, hợp tác chia sẻ.

Chủ động đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp gắn với chuyển đổi số; nâng cao năng lực cạnh tranh, chuyển đổi lao động, tái cấu trúc lao động, đầu tư hơn nữa cho công nghệ, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ để biến thách thức thành cơ hội. Tạo chuẩn giá trị mới, quan tâm hơn đến phục vụ người dân và nhu cầu trong nước, mở rộng thị trường, tiến tới tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Đối với các tổ chức, Hiệp hội doanh nghiệp của thành phố cần tích cực nghiên cứu, đánh giá thánh thức và thời cơ của ngành, lĩnh vực, kịp thời chia sẻ, hướng dẫn, hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp hội viên và ngành hàng. Tăng cường tính liên kết giữa các doanh nghiệp hội viên, hợp tác cùng phát triển, chủ động đề xuất với chính quyền thành phố các giải pháp, sáng kiến để phát triển doanh nghiệp, phục hồi nền kinh tế.

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn