Tập trung đẩy nhanh công tác GPMB, quyết tâm hoàn thành Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào đúng tiến độ đề ra

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ kiểm tra thực địa tại công trình.

(Haiphong.gov.vn) – Tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác GPMB, công tác thi công để Dự án có thể tiến triển tốt đảm bảo đúng tiến độ và kế hoạch đã đề ra. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ đã kết luận chỉ đạo như vậy tại buổi kiểm tra tiến độ Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào và công tác GPMB phục vụ thi công dự án, chiều 19/2. Cùng dự làm việc có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành chức năng và địa phương liên quan.

Theo cáo của Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào có tổng diện tích sử dụng đất của Dự án là 20,7 ha, trong đó, phục vụ xây dựng cầu và nút giao là 13,46 ha; xây dựng hạ tầng kỹ thuật đường Lạch Tray 7,24 ha liên quan đến 381 hộ dân và 12 tổ chức thuộc địa bàn các phường Anh Dũng (quận Dương Kinh); phường Đằng Giang (quận Ngô Quyền); phường Kênh Dương (quận Lê Chân) và 2 phường Đằng Lâm, Cát Bi (quận Hải An). Hiện, chính quyền các địa phương liên quan đang khẩn trương tiến hành các thủ tục GPMB để phục vụ thi công dự án.

Công trường dự án phía bờ Trung tâm thành phố. Ảnh: Nguyễn Hồng Phong

Đối với công tác thi công cầu và nút giao, nhà thầu đã bắt đầu thi công từ ngày 3/12/2020, đến nay đang tổ chức 6 mũi thi công tại các vị trí được bàn giao mặt bằng, gồm: thi công kết cấu phần dưới cầu chính, các nhánh, trụ chính TC2, TC3, tháo dỡ cầu cũ, bảm bảo giao thông đường bộ, đường thủy… giá trị thực hiện đạt khoảng 93 tỷ đồng, bằng 9,2%.

Toàn cảnh công trình thi công xây dựng Cầu Rào. Ảnh: Nguyễn Hồng Phong

Qua kiểm tra thực địa và nghe báo cáo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ ghi nhận Ban QLDA và các nhà thầu đã nỗ lực khắc phục khó khăn để triển khai thi công dự án, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 hết sức phức tạp.

Tuy nhiên, đây là công trình trọng điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển KTXH của thành phố, để bảo đảm được tiến độ công trình thì yêu cầu cấp thiết đặt ra là phải đẩy nhanh tiến độ GPMB, Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định.

Phó Chủ tịch giao quận Dương Kinh tập trung chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc Công ty Cổ phần xây dựng công trình Đường bộ ưu tiên bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công trong tháng 2/2021 vì đây là khu vực mặt bằng trọng điểm, ảnh hưởng lớn nhất đến tiến độ thực hiện Dự án. Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hạt Quản lý đường bộ, Công ty TNHH Thanh Hà, Công Ty TNHH Thương mại An Phát huyện Kiến Thụy khẩn trương tiến hành các thủ tục để bàn giao mặt bằng cho dự án trong tuần sau. Về phía bờ của Trung tâm thành phố, Phó Chủ tịch đề nghị các Sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan phối hợp thống nhất phương án bàn giao mặt bằng trong tháng 2/2021 để thi công 3 trụ nhánh trái; di chuyển hạ tầng điện, nước, viễn thông... để thi công trụ TC9, TC10, MC2, tường chắn MC2 cầu chính trên đường Lạch Tray. Phó Chủ tịch nhấn mạnh, quan điểm của thành phố quyết tâm không lùi thời gian hoàn thành dự án.

Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Thọ kết luận chỉ đạo tại cuộc họp.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch cũng nhắc nhở Ban QLDA cùng các nhà thầu trong quá trình thi công phải bảo đảm tuyệt đối vấn đề an toàn lao động và an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ cũng trao tặng quà động viên cho các công nhân trên công trường nhân dịp Xuân mới.

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn