Tăng cường quản lý, bình ổn thị trường nhằm đảm bảo quyền lợi của người chăn nuôi và tiêu dùng

(Haiphong.gov.vn) – Thực hiện Kết luận của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tại cuộc họp đánh giá thực trạng chăn nuôi, tiêu thụ thịt lợn và giải pháp tăng cường quản lý, bình ổn thị trường nhằm đảm bảo quyền lợi của người chăn nuôi và tiêu dùng, ổn định sản xuất.

UBND thành phố có ý kiến chỉ đạo giao Sở Công Thương chủ trì cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các đơn vị, địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ với các cơ quan đầu mối của Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đảm bảo kết nối các chuỗi cung ứng và tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi; chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, đảm bảo ổn định đời sống nhân dân và thúc đẩy tăng trưởng.

Chủ động thực hiện các biện pháp nhằm điều hòa và cân đối cung, cầu, ổn định giá thịt lợn ở mức hợp lý tại địa phương trong thời gian tới, đặc biệt dịp cuối năm 2021 và Tết Nguyên đán 2022.

UBND thanh phố giao, Sở GTVT chủ trì cùng các cơ quan liên quan thường xuyên theo dõi, kịp thời giải quyết các vấn đề ách tắc trong lưu thông hàng hóa và di chuyển lao động ra, vào thành phố; nghiên cứu, đề xuất chính sách hỗ trợ chủ xe, lái xe để giảm chi phí vận chuyển, tiêu thụ nông sản và lưu thông vật tư đầu vào trong chăn nuôi, các loại thuốc, vắc xin thú y.

Cục Hải quan cùng với Cục Quản lý thị trường thành phố và các cơ quan liên quan tổ chức, giám sát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật từ nước ngoài vào Việt Nam.

Các cơ quan thông tin đại chúng thanh phố tăng cường các hoạt động thông tin về giá cả thị trường, tránh tình trạng thiếu thông tin về thị trường, gây bất ổn thị trường, tăng cường hiểu biết của người tiêu dùng đối với thị trường và giá cả các mặt hàng thịt lợn.

Trâm Bầu

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn