Tăng cường quan hệ hợp tác Hải Phòng - Vương quốc Bỉ

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 14/3, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy tiếp và làm việc với Ngài Karl Van den Bossche, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam. Dự làm việc có các đồng chí: Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường; Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên; cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan.  

 Bí thư Thành  ủy Lê Tiến Châu tiếp và làm việc với Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Karl Van den Bossche.

Bày tỏ ấn tượng tốt đẹp khi đến thăm thành phố Hải Phòng, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Karl Van den Bossche cho biết: Chiếm đến 50% tổng vốn đầu tư của các doanh nghiệp Bỉ vào Việt Nam, thành phố Hải Phòng đang là tâm điểm của các nhà đầu tư Bỉ, đặc biệt là với Dự án Tổ hợp Khu công nghiệp (KCN) DeepC. Hiện Dự án đang thu hút 94 dự án với số vốn đầu tư đạt gần 5 tỷ USD. Năm 2022, KCN DeepC đạt doanh thu 5,9 tỷ USD, xuất khẩu 2,32 tỷ USD, nộp ngân sách hơn 1.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 13.500 lao động.

Ngài Đại sứ khẳng định, DeepC trở thành một phần, nhân tố trong mối quan hệ hợp tác kinh tế, văn hóa giữa Vương quốc Bỉ và Việt Nam, góp phần thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia.

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc.

Cảm ơn chuyến thăm và làm việc của Ngài đại sứ, với những thiện chí rất tốt đẹp với Hải Phòng, khẳng định mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Vương quốc Bỉ và Việt Nam nói chung và giữa các doanh nghiệp của Bỉ với thành phố nói riêng thời gian qua, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu nhấn mạnh: Tổ hợp KCN DeepC tại Hải Phòng không chỉ đơn thuần là một Dự án đầu tư về kinh tế mà còn được xem hình mẫu trong hợp tác và thu hút đầu tư với các  doanh nghiệp Châu Âu của thành phố, góp phần quan trọng xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa 2 đất nước. Là đơn vị kinh doanh, quản lý hạ tầng KCN theo tiêu chuẩn châu Âu, ngoài việc chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng đồng bộ và chất lượng cao, Deep C là một trong những đơn vị tiên phong trong phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức, triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy phát triển bền vững.


Bí thư Thành  ủy Lê Tiến Châu và Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Karl Van den Bossche trao quà lưu niệm.

Đồng chí Bí thư Thành ủy mong với vai trò và tầm ảnh hưởng của mình, Ngài đại sứ sẽ thúc đẩy các đối tác phía Bỉ cũng như Liên minh châu Âu (EU) hợp tác với các đối tác Việt Nam và thành phố Hải Phòng ở các lĩnh vực như hóa chất, logistics, năng lượng tái tạo, cấp nước, xử lý nước thải; tăng cường hỗ trợ công tác đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp, chuyển đổi số; tiếp tục đầu tư, xây dựng các trung tâm nghiên cứu phát triển, thực hiện chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực này; đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo, đào tạo nghề.

Đoàn công tác Đại sứ quán Vương quốc Bỉ tại Việt Nam và lãnh đạo thành phố Hải Phòng chụp ảnh lưu niệm.

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Vương quốc Bỉ, đồng chí Bí thư Thành ủy mong muốn 2 bên sẽ có những hoạt động thiết thực để đóng góp, vun đắp vào mối quan hệ hợp tốt đẹp giữa 2 quốc gia trong thời gian tới./.

Phương Mai, Ảnh: Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn