Tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các chợ trên địa bàn quận Lê Chân

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 16/8, Đoàn kiểm tra của quận Lê Chân do đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận làm Trưởng đoàn đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các chợ trên địa bàn quận.


Người dân vào chợ đều được kiểm tra thân nhiệt và bắt buộc đeo khẩu trang


Hiện, Quận Lê Chân hiện đã thành lập 12 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các chợ trên địa bàn quận. Đoàn đã đi kiểm tra tại một số chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các chợ: Hàng Gà - phường Cát Dài, Đôn Niệm - phường Nghĩa Xá, 522 Thiên Lôi - phường Vĩnh Niệm.


Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chợ Hàng Gà, phường Cát Dài


Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chợ Đôn Niệm, phường Nghĩa Xá


Qua kiểm tra cho thấy, tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở các chợ đều bố trí, sắp xếp người đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn cho người dân và bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi vào chợ; các tiểu thương và người dân cơ bản chấp hành tốt việc đeo khẩu trang khi vào chợ, một số trường hợp không đeo khẩu trang đã được Đoàn kiểm tra nhắc nhở; công tác tuyên truyền về phòng chống COVID-19 được phường và Ban quản lý chợ tích cực thực hiện thông qua hệ thống loa phát thanh, băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi. Các chợ cũng kiểm soát, nắm tình hình những tiểu thương đến từ Hải Dương và yêu cầu các tiểu thương đến từ Hải Dương tạm dừng hoạt động tại chợ.


Đoàn kiểm tra trao đổi với chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại chợ Đôn Niệm, phường Nghĩa Xá


Các tiểu thương tại chợ cũng cho biết luôn ý thức được về tác hại của dịch bệnh, nên đều chấp hành quy định phòng, chống dịch của quận, phường Ban quản lý chợ, luôn luôn đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khách tới mua hàng đều nhắc nhở đeo khẩu trang nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như cộng đồng.


Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chợ 522 Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm


Đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt của các phường, Ban quản lý chợ trong việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn. Đồng chí đề nghị các phường, Ban quản lý chợ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch trên các phương tiện truyền thông như xe lưu động, loa truyền thông để toàn thể người dân nắm rõ và thực hiện được các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 từ đó bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng; tuyên truyền, nhắc nhở các tiểu thương, người dân tại chợ nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là phải đeo khẩu trang, không tập trung đông người. Bên cạnh đó, hướng dẫn bà con tiểu thương, người dân trong chợ cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại một hiệu thuốc

 

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại một số hiệu thuốc, Đoàn kiểm tra yêu cầu các nhà thuốc thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch, phải ghi lại thông tin đối với các trường hợp đến mua thuốc cảm cúm, ho, sốt, khó thở...; kịp thời thông tin, phản ánh nếu có trường hợp ho, sốt đến mua thuốc.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn