Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn huyện An Dương

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 23/2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện An Dương. Cùng đi có đại diện lãnh đạo địa phương, đơn vị liên quan.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân chỉ đạo tại chốt kiểm soát dịch thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện, huyện An Dương

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân kiểm tra tại thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện là địa bàn giáp ranh với xã Kim Liên, huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương), nơi đang có dịch bệnh COVID-19. Toàn thôn có 609 hộ với 2.308 nhân khẩu, trong đó có 270 hộ đang cách ly tại nhà. Hiện người dân trong thôn chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ. Theo đó, kể từ thời điểm giãn cách xã hội đến nay, việc đi lại, di chuyển tiếp xúc của người dân trong thôn hạn chế, chỉ có hơn 100 công nhân đi làm tại các nhà  máy, xí nghiệp trên địa bàn huyện An Dương di chuyển. Đến chiều ngày 23/2, toàn thôn đã có hơn 600 hộ khai báo y tế. Hiện xã Lê Thiện tập trung lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan đến đi, đến, trở về từ Hải Dương và các vùng dịch khác.

Theo báo cáo của UBND huyện An Dương, ngay sau khi có Chỉ thị 09 của UBND thành phố, huyện tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn khởi động lại các chốt tại cơ sở. Đồng thời tập trung chỉ đạo xã Lê Thiện triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, giãn cách xã hội tại thôn Kim Sơn theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Huyện chủ động kiện toàn, khởi động lại 134 tổ chốt ở cơ sở gắn với xây dựng các phương án, kịch bản phòng chống dịch bệnh cụ thể tại các địa phương với các cấp độ khác nhau. Đồng thời chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo lập danh sách tất cả các giáo viên trường THCS, tiểu học, mầm non trên địa bàn để huy động hỗ trợ các địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh. Huyện xây dựng phương án sử dụng 2 cơ sở trên địa bàn làm nơi cách ly tập trung với số lượng hơn 500 người. Huyện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền lưu động đến các xã, thị trấn kêu gọi người dân ra khai báo y tế toàn dân. Huyện làm việc với các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn sẵn sàng các phương án chuẩn bị về nhu yếu phẩm, vật tư, phương tiện cần thiết phục vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19. Huyện An Dương đề xuất thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tập trung lấy mẫu xét nghiệm cho một số địa phương trong huyện, nhất là ở các xã giáp ranh với Hải Dương.

Lãnh đạo xã Lê Thiện báo cáo tình hình kiểm soát dịch bệnh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân ghi nhận đánh giá cao sự chủ động của huyện An Dương và xã Lê Thiện trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của UBND thành phố. Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực lưu ý thôn Kim Sơn là địa bàn giáp ranh với xã Kim Liên, huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương) nơi đang phát sinh dịch bệnh. Vì thế, các tổ chốt cần thực hiện tốt các nội dung theo Chỉ thị số 09 của UBND thành phố và Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ về các biện pháp giãn cách xã hội. Xã Lê Thiện đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân không tiếp xúc với người Hải Dương trong thời gian giãn cách xã hội; hạn chế qua lại, tiếp xúc với người Hải Dương, người ngoài địa bàn, không tụ tập đông người, thực hiện phương châm nhà nào ở nguyên nhà đó. Xã cần tập trung làm tốt công tác giám sát dịch bệnh tại cộng đồng, nhất là những trường hợp là người từ phía Hải Dương vào địa bàn gắn với đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm y tế cho các trường hợp liên quan.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn