Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế chấp hành nghiêm quy định trong khám bệnh và điều trị bệnh nhân mắc COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố đang diễn biến phức tạp. Số ca F0 cộng đồng những ngày gần đây đều trên 1.000 trường hợp. Số ca tích lũy tính đến ngày 14/02/2022 là 34.423. Trong đó số đang được quản lý và điều trị tại nhà là 31032 ca (chiếm 95.7%). Các cơ sở hành nghề y dược tư nhân đã tích cực tham gia hỗ trợ, điều trị cho các F0 đang được quản lý vả điều trị tại nhà, góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế trên địa bàn. Tuy nhiên, thời gian vừa qua cũng bộc lộ một số hạn chế, bất cập cần khắc phục ngay để đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở hành nghề y dược tư nhân thực hiện nghiêm túc một số nội dung sau:

Một là, phối hợp chặt chẽ với các Trạm Y tế lưu động trong quản lý, điều trị F0 tại nhà; thường xuyên thông tin tình hình bệnh nhân cho Trạm Y tế lưu động.

Hai là, thực hiện nghiêm hướng dẫn điều trị của Bộ Y tế đối với người nhiễm COVID-19 được quản lý, điều trị tại nhà. Tuyệt đối không được sử dụng thuốc chống viêm Corticoid đối với người không triệu chứng, triệu chứng nhẹ. Theo dõi sát diễn biến của bệnh nhân, khi người bệnh có dấu hiệu chuyển nặng thì kịp thời phát hiện, liên hệ ngay với Trạm Y tế lưu động để hội chẩn chuyển tầng điều trị, không để xảy ra tình trạng chuyển tuyến chậm, muộn.

Ba là, các cơ sở bán lẻ thuốc phải chấp hành nghiêm quy định bán thuốc theo đơn và các quy định khác của pháp luật.

Bốn là, giao Thanh tra Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý hành nghề Y dược tư nhân, Phòng Nghiệp vụ Y, Nghiệp vụ Dược, Phòng Y tế quận/huyện và các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra thường xuyên và đột xuất việc thực hiện các quy định về kê đơn và bán thuốc theo đơn; việc tuân thủ hướng dẫn điều trị của Bộ Y tế đối với người bệnh nhiễm COVID-19 được quản lý, điều trị tại nhà; xử phạt theo quy định nếu có sai phạm và đề xuất Giám đốc Sở Y tế thu hồi Giấy phép hoạt động.

Năm là, giao Phòng Y tế các quận/huyện quán triệt nội dung Công văn này tới các cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn quản lý.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn