Sở Văn hóa và Thể thao đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 29/12, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác văn hóa gia đình và thể dục thể thao năm 2020, triển khai công tác và phát động phong trào thi đua năm 2021. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tới dự Hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao Bằng khen và Cờ thi đua cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Năm 2020, ngành Văn hóa và Thể thao thành phố đã có nhiều cố gắng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Trong đó, nổi bật là ngành đã tổ chức thành công các hoạt động tuyên truyền, văn hóa, nghệ thuật chào mừng, kỷ nhiệm các ngày lễ lớn và phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước, thành phố. Nhất là trong hoàn cảnh có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, với đặc thù của ngành văn hóa và thể thao là các hoạt động bề nổi là tập trung đông người, song ngành đã rất chủ động, tham mưu thành phố ghi hình, phát sóng và truyền hình trực tiếp các chương trình nghệ thuật; trong đó nổi bật là 16 chương trình, vở diễn thuộc Đề án sân khấu truyền hình Hải Phòng, vừa bảo đảm công tác giãn cách, phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, vừa phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật của nhân dân.

Cùng với đó, công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của thành phố được quan tâm tham mưu và tổ chức triển khai thực hiện. Ngành tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Thể thao thành tích cao thành phố mặc dù không tham gia các giải thi đấu quốc tế, song vẫn vượt chỉ tiêu huy chương thành phố giao, giành 421 huy chương các loại, trong đó có 112 huy chương Vàng, 112 huy chương Bạc và 197 huy chương Đồng, phá 3 kỷ lục…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả xuất sắc ngành Văn hóa và Thể thao đã đạt được trong năm 2020. Đồng chí đề nghị toàn ngành phát huy những thành tích đã đạt được, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả 12 nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt với trách nhiệm cao nhất ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, nhất là người đứng đầu đơn vị. Xây dựng kế hoạch, có giải pháp và tiến độ cụ thể để thực hiện các Nghị quyết của Đảng, các Nghị quyết của HĐND và chương trình, kế hoạch của UBND thành phố về phát triển kinh tế - xã hội, các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển sự nghiệp văn hóa, gia đình và thể thao giai đoạn 2021 - 2025. Tổ chức thành công các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của thành phố và đất nước năm 2021. Tiếp tục bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể được công nhận. Trước mắt, tập trung cao tổ chức kỷ niệm 1083 năm Đức Vương Ngô Quyền, 1040 năm Hoàng Đế Lê Đại Hành, 733 năm Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn cùng với quân và dân Đại Việt đại thắng trên sông Bạch Đằng và Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử quốc gia Khu di tích Bạch Đằng Giang…

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác văn hóa-gia đình và thể dục thể thao năm 2020 được các cấp biểu dương, khen thưởng.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn