Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng vinh dự nhận Cờ thi đua của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch năm 2021

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 6/1, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Vũ Đức Đam – Phó Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo Hội nghị; đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì Hội nghị; cùng dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Tại điểm cầu thành phố Hải Phòng, đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch và đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu thành phố Hải Phòng.

Quán triệt phương châm hành động của Chính phủ “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, khát vọng phát triển”, với phương châm hành động “Quyết liệt hành động – Khát vọng cống hiến”; năm 2021, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 theo Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ. Từ đó, vai trò, vị thế của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch được nâng cao; từng bước đổi mới tư duy từ “làm văn hóa” sang “quản lý văn hóa”, chỉ đạo điều hành, thực thi nhiệm vụ theo tinh thần “kiến tạo”; tập trung xây dựng cơ chế chính sách quản lý nhà nước bằng pháp luật đồng thời tạo động lực thúc đẩy phát triển ngành; nhiều mô hình, phương pháp tiếp cận mới trong chỉ đạo, điều hành được áp dụng; chủ động, quyết liệt tháo gỡ điểm nghẽn, nút thắt kìm hãm sự phát triển của ngành; đồng thời phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, sức mạnh nội tại của ngành. Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước, phát triển sự nghiệp thể dục thể thao có nhiều tiến bộ; các chỉ tiêu cơ bản về thể dục thể thao quần chúng đều hoàn thành và vượt kế hoạch, giành được nhiều thành tích ấn tượng tại các Đại hội và các giải thể thao cấp khu vực, châu lục và thế giới; ngành đã tập trung thực hiện thống nhất, quyết liệt Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, nỗ lực tái thiết và phục hồi du lịch Việt Nam.

Năm vừa qua, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch Hải Phòng đã triển khai quyết liệt các văn bản chỉ đạo của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, đạt được nhiều kết quả nổi bật, trong đó phối hợp tổ chức thành công Liên hoan Kịch nói toàn quốc và Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc năm 2021. Bên cạnh đó, Hải Phòng được ghi nhận là địa phương có phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển mạnh, số người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên và số gia đình thể thao của thành phố đạt tỷ lệ cao so với các tỉnh/thành trong cả nước.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận sự đổi mới và phát triển mạnh mẽ của ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch trong năm vừa qua. Nổi bật là ngành đã phê duyệt một loạt chiến lược định hướng phát triển trong thời gian tới, tổ chức thành công Hội nghị Văn hóa toàn quốc được Chính phủ đánh giá cao, tổ chức Triển lãm quốc tế tạo được tiếng vang lớn… Đặc biệt, Phó Thủ tướng rất xúc động trước hình ảnh những nghệ sĩ không quản ngại nguy hiểm, tham gia biểu diễn động viên tinh thần nhân dân và các lực lượng tại khu cách ly y tế. Thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Phó Thủ tướng biểu dương và trân thành ghi nhận những công lao đóng góp của ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch năm qua. Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch phát huy những kết quả đạt được, nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại, khắc phục những hạn chế để có bước tiến lớn hơn trong năm tới.

Tại Hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân được nhận Huân chương độc lập hạng Nhì, hạng Ba của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Trong đó, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng được vinh dự nhận Cờ thi đua của Bộ.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn