Sẵn sàng đón học sinh đi học trong môi trường giáo dục an toàn

(Haiphong.gov.vn) - Ngày hôm nay, các trường THCS trên địa bàn quận Lê Chân tất bật cho công tác phun khử khuẩn, vệ sinh khuôn viên trường học, các phòng học, đảm bảo an toàn để đón học sinh lớp 9 trở lại trường vào ngày mai 23/4, sau thời gian dài nghỉ phòng dịch COVID-19


Phòng y tế quận phun thuốc khử khuẩn tại các lớp học


Mặc dù bận rộn với việc dạy và học trực tuyến song ngày hôm nay, Ban Giám hiệu Trường THCS Trần Phú đã sắp xếp, phân công 50% số cán bộ giáo viên nhà trường tổ chức quét dọn, lau chùi, vệ sinh tất cả phòng học, thư viện. Phòng y tế quận cũng phối hợp cùng nhà trường phun thuốc khử khuẩn tất cả các lớp học, bảo đảm môi trường giáo dục xanh, sạch đẹp, an toàn, sẵn sàng đón hơn 500 em học sinh lớp 9 đến trường vào ngày mai.


Cán bộ, giáo viên Trường THCS Trần Phú lau chùi, vệ sinh các phòng học


Ngay sau khi có văn bản của thành phố đồng ý cho học sinh lớp 9 đi học trở lại vào ngày 23/4, các thầy cô giáo Trường THCS Ngô Quyền đã khẩn trương bắt tay vào tổng vệ sinh trường lớp. Nhà trường cũng xác định, ngoài vấn đề môi trường thì ý thức phòng bệnh của mỗi học sinh là vô cùng quan trọng. Các thầy cô giáo ngoài việc dạy học còn chú trọng tuyên truyền cho học sinh những  kiến thức về phòng chống dịch bệnh, yêu cầu các em đeo khẩu trang trong lớp học, rửa tay nhiều lần trong ngày và tránh tụ tập đông người ngoài giờ học. Nhà trường còn có bố trí các pano, áp phích thông tin và cách phòng chống dịch để học sinh dễ nhìn, ghi nhớ và thực hiện.

Thời gian qua, để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, mặc dù phương pháp dạy và học trực tuyến đã mang lại hiệu quả nhất định nhưng hầu hết các em học sinh, nhất là học sinh cuối cấp vẫn mong muốn được trở lại trường học. Với sự tích cực chuẩn bị chu đáo, các trường học đã sẵn sàng mọi điều kiện cần thiết để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường vào ngày mai 23/4.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn