Sẵn sàng chuẩn bị cho học sinh đồng loạt trở lại trường vào ngày 27/4

(Haiphong.gov.vn) - Ngày 26/4, Đoàn kiểm tra của quận Lê Chân do đồng chí Nguyễn Văn Phiệt, Chủ tịch UBND quận đi kiểm tra một số trường học trên địa bàn quận về công tác chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại vào ngày mai 27/4.


Đoàn kiểm tra tại Trường Tiểu học Minh Khai


Đoàn kiểm tra tại các trường: Trường Tiểu học Minh Khai, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tố, Trường Mẫu giáo Kim Đồng I, Trường Mầm non Dư Hàng Kênh II, Trường THCS Dư Hàng Kênh. Các trường đều đang tích cực tiến hành tổng vệ sinh khuôn viên trường lớp, khử khuẩn các phòng học, dụng cụ giảng dạy và học tập... chuẩn bị cơ sở vật chất và trang bị y tế cần thiết như nước rửa tay, khẩu trang y tế dự phòng, máy đo thân nhiệt... sẵn sàng đón các học sinh trở lại trường học vào ngày mai 27/4.


Đoàn kiểm tra tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tố


Đoàn kiểm tra tại Trường Mẫu giáo Kim Đồng I


Các trường cũng có biện pháp nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh, nhất là học sinh các khối mầm non và tiểu học bởi đây là các đối tượng nhỏ tuổi, hiếu động và chưa có ý thức cao trong việc tự bảo vệ bản thân và phòng dịch. Đồng thời chủ động lên kế hoạch bố trí nhân viên và giáo viên tăng cường quản lý lớp, hướng dẫn trẻ trong thực hiện hoạt động học tập, ăn nghỉ và vui chơi tại trường theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế đối với cơ sở giáo dục... Các trường tiểu học và mầm non cũng tiến hành gọi điện thoại tới từng nhà học sinh để nắm bắt tình hình sức khỏe các em trước khi quay lại trường và sẽ phối hợp với cơ quan  y tế trên địa bàn để đo thân nhiệt từng học sinh vào trường.  




Trường THCS Dư Hàng Kênh phun thuốc khử khuẩn và vệ sinh lớp học để đón học sinh quay lại trường


Để bảo đảm việc giãn cách trong an toàn phòng dịch thì các trường tiểu học, mầm non đã lên phương án phân chia học sinh bắt đầu vào lớp và ra chơi theo từng khối; vạch sẵn các điểm cho từng học sinh khi xếp hàng vào lớp để bảo đảm khoảng cách giữa các em. Đối với Trường THCS Dư Hàng Kênh, nhà trường đã bố trí để khối lớp 7, lớp 9 học sáng, lớp 6, lớp 8 học chiều; phân công giáo viên cùng chuyên môn để dạy học; không bố trí giờ ra chơi để đảm bảo giãn cách.


Trường Mầm non Dư Hàng Kênh II vệ sinh lớp học


Nhìn chung các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận Lê Chân đã tích cực triển khai nhiều biện pháp để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường, vừa thực hiện các công tác chuyên môn vừa bảo đảm nguyên tắc an toàn phòng dịch.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn