Quận ủy Đồ Sơn gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng Đồ Sơn

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 18/10, Quận ủy Đồ Sơn tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Chi bô Đảng Đồ Sơn (20/10/1946-20/10/2021). Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; các Mẹ Việt Nam anh hùng, các bậc lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên lãnh đạo quận qua các thời kỳ, các đồng chí Đảng viên cao tuổi Đảng tiêu biểu trên địa bàn quận.

Ngày 20/10/1946, Chi bộ Đảng Cộng sản Đồ Sơn được thành lập, là chi bộ tiền thân, ghi mốc son sáng ngời trong lịch sử của Đảng bộ quận. Trải qua chặng đường lịch sử 75 năm thành lập và phát triển, với rất nhiều dấu mốc, những sự kiện lịch sử quan trọng từ Chi bộ Đảng Cộng sản đã phát triển thành Đảng bộ lãnh đạo Nhân dân Đồ Sơn giành nhiều chiến công vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, đặc biệt là gặt hái được những thành quả nổi bật qua 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới. Vượt qua vô vàn thử thách, khó khăn, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Đồ Sơn đã luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, xây dựng Đảng bộ quận trong sạch về đạo đức, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, xây dựng quê hương Đồ Sơn ngày một giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy ghi nhận các đồng chí lãnh đạo quận Đồ Sơn ngày nay đã kế thừa, phát huy tốt các thành quả cách mạng của các thế hệ cán bộ, đảng viên, coi đó là những kinh nghiệm, những di sản quý báu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; kết hợp với vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước vào hoàn cảnh, điều kiện cụ thể của quận để có được thành quả như ngày hôm nay: Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, vận động Nhân dân được triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ với quyết tâm cao, đạt được những kết quả rõ nét. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong bối cảnh bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19 được đặc biệt chú trọng, triển khai đồng bộ. Đến nay, tình hình kinh tế - xã hội quận vẫn cơ bản ổn định, đạt kết quả tích cực, nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thành phố giao. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục có nhiều tiến bộ, các chính sách với người có công, chính sách an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm thiết thực. Tình hình chính trị, xã hội quận ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Đồng chí Đào Khánh Hà nhấn mạnh: có thể nói, sự phát triển của quận Đồ Sơn luôn gắn liền với sự phát triển của thành phố Hải Phòng. Lịch sử “Truyền thống cách mạng quê hương Đồ Sơn anh hùng”, là một phần tất yếu của Lịch sử Đảng bộ thành phố “Trung dũng - Quyết thắng”. Mỗi dấu mốc của lịch sử Đảng bộ quận đã góp phần tô thắm thêm trang sử hào hùng của lịch sử Đảng bộ thành phố. Chỉ có thể tận mắt chứng kiến một Đồ Sơn đang từng ngày thay đổi diện mạo như ngày hôm nay; chúng ta mới thấy hết những nỗ lực, tâm huyết lớn lao của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Đồ Sơn; để từ đó khơi dậy, phát huy tiềm năng, thế mạnh, khắc phục những khó khăn trong quá trình xây dựng và phát triển.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, đồng chí trân trọng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của các thế hệ lãnh đạo quận và biểu dương những thành tích nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Đồ Sơn đã đạt được trong những năm qua.

Đồng chí Bùi Thị Hồng Vân – Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận phát biểu

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Thị Hồng Vân – Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ quận, trân trọng tri ân và cảm ơn sự hy sinh to lớn, những đóng góp quan trọng của các cấp, các ngành, của các thế hệ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, các lực lượng vũ trang, của cộng đồng doanh nghiệp toàn quận trong việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ trong suốt 75 năm qua.

Để viết tiếp truyền thống vẻ vang của Đảng bộ 75 năm qua, trong thời gian tới Quận Đồ Sơn tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu và nhiệm vụ trọng tâm như: tập trung xây dựng Đồ Sơn thành khu du lịch quốc gia và quốc tế, có khả năng cạnh tranh trong khu vực. Xây dựng và phát triển Đồ Sơn theo hướng đô thị du lịch biển với hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, mở rộng không gian đô thị. Tập trung phát triển giáo dục – đào tạo, y tế; xây dựng đời sống văn hóa – xã hội lành mạnh, giữ gìn và phát huy giá trị các di sản văn hóa, bản sắc văn hóa truyền thống của người Đồ Sơn. Củng cố quốc phòng – an ninh, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc. Xây dựng Đảng bộ quận trong sạch, vững mạnh toàn diện; xây dựng đội ngũ cán bộ, người đứng đầu đáp ứng yêu cầu phát triển của quận trong tình hình mới.

Các thế hệ Đảng viên quận Đồ Sơn cùng ôn lại những ngày tháng hào hùng đầy gian khổ

Đảng bộ quận Đồ Sơn tổ chức buổi Gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản Đồ Sơn (20/10/1946 - 20/10/2021), đây cũng là thời điểm thành phố kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh lần đầu về thăm Hải Phòng (20/10/1946-20/10/2021); kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển ( 23/10/1960-23/10/2021). Đây là dịp để Đảng bộ, chính quyền, quân và dân quận ôn lại truyền thống đấu tranh anh hùng, bất khuất và đầy vẻ vang trong suốt 75 năm qua. Đây cũng là dịp để quận tôn vinh, tri ân những cống hiến, hy sinh to lớn của các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân Đồ Sơn đã làm nên trang sử oanh liệt, vẻ vang, tô thắm truyền thống xây dựng và phát triển của Đảng bộ. Đồng thời thông qua đó, giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng, bồi đắp tinh thần yêu nước, tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho các thế hệ hôm nay và mai sau kế thừa, phát huy trong sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương thời kỳ mới.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn