Quan tâm, xây dựng Tòa soạn Báo Hải Phòng hội tụ công nghệ hiện đại trong lộ trình thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2022

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường chủ trì cuộc họp.

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 7/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường chủ trì cuộc họp nghe báo cáo việc triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số của Báo Hải Phòng trong năm 2022, giai đoạn 2023 – 2025. Cùng dự họp có lãnh đạo các Ban, ngành, đơn vị liên quan.

Tổng Biên tập Báo Hải Phòng - Nguyễn Ngọc Ánh báo cáo về lộ trình triển khai thực hiện chuyển đổi số của Báo Hải Phòng tại cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo Báo Hải Phòng cho biết, một trong những nội dung được ưu tiên phát triển trong lĩnh vực báo chí, truyền thông hiện nay chính là xây dựng Tòa soạn hội tụ công nghệ hiện đại, đưa toàn bộ nghiệp vụ báo chí lên môi trường số; ứng dụng các công nghệ số để tạo ra các sản phẩm mới trên nhiều nền tảng khác nhau….Tuy nhiên, hiện cơ sở hạ tầng cũng như nền tảng công nghệ thông tin của Báo Hải Phòng còn hạn chế không thể đáp ứng được các yêu cầu nhiệm vụ tuyên truyền đa phương tiện.

Phó Tổng Biên tập Báo Hải Phòng - Nguyễn Hồng Dương báo cáo tại cuộc họp.

Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao “Xây dựng Tòa soạn điện tử” theo Kế hoạch số 74 của UBND thành phố về Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng năm 2022, tại cuộc làm việc lãnh đạo Báo Hải Phòng kiến nghị đề xuất thành phố quan tâm, nâng cấp nền tảng công nghệ thông tin, trang bị bổ sung thiết bị và nâng cấp phần mềm Tòa soạn hiện đại cùng các phần mềm tính năng hỗ trợ trong lộ trình thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số của thành phố…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường ghi nhận, biểu dương sự đóng góp quan trọng của Báo Hải Phòng trong công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền về chuyển đổi số của thành phố trong thời gian qua.

Thấu hiểu được những khó khăn hạn chế của Báo trong lộ trình chuyển đổi số do hiện trạng cơ sở hạ tầng của Báo đã cũ và chưa đồng bộ, Phó Chủ tịch Hoàng Minh Cường cho rằng Báo Hải Phòng cần nhanh chóng tận dụng sự quan tâm của thành phố để được đầu tư về cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ, đổi mới về cách thức nâng cao sức cạnh tranh...

Đề cập đến những nhiệm vụ mà Báo Hải Phòng cần triển khai thực hiện trong thời gian tới, Phó Chủ tịch thống nhất một số quan điểm, trước hết cần phải thay đổi về tư duy và cách làm, có thể thuê hạ tầng, thuê đơn vị tư vấn hỗ trợ, tìm mô hình Tòa soạn điện tử đang hoạt động hiệu quả để ứng dụng nền tảng....việc này sẽ giúp đơn vị đầu tư hiệu quả nhanh và an toàn, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh ý kiến chỉ đạo.

Liên quan đến việc chuyển giao nền tảng số cho báo chí giữa Báo Hải Phòng và Báo điện tử Vietnamnet, Phó Chủ tịch Hoàng Minh Cường yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp hỗ trợ Báo Hải Phòng trong quá trình thực hiện tiếp nhận nền tảng chuyển đổi số cho báo chí từ Báo điện tử Vietnamnet.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường thăm phòng làm việc của cán bộ, phóng viên Báo Hải Phòng.

Minh Hảo; Ảnh – Đàm Thanh

 

 

 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn