Quận Ngô Quyền Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 18/11, Quận Ngô Quyền tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và 67 năm Ngành giáo dục thành phố Hải Phòng. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tới dự Lễ Kỷ niệm.

Toạ đàm giữa các thế hệ Nhà giáo.

40 năm qua, đội ngũ giáo viên của quận không ngừng lớn mạnh, từng bước đáp ứng được các nhiệm vụ mà Đảng, Chính quyền và Nhân dân tin tưởng, giao phó. Năm học 2021-2022, vượt qua những khó khăn rất lớn của đại dịch Covid-19, ngành Giáo dục và Đào tạo quận đã cố gắng, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với nhiều thành tích nổi bật: Gần 2400 giải học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, giải phong trào, hội nhập quốc tế và khu vực là sự tỏa sáng trong đại dịch. 21 trường học đạt chuẩn quốc gia là minh chứng cho sự quan tâm đầu tư nguồn lực cho giáo dục đào tạo. 04 nhà trường đã được Đảng và Nhà nước trao tặng phần thưởng và danh hiệu cao quý (Huân chương lao động hạng nhất, cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ). Toàn quận có 12 nhà giáo ưu tú, 652 giáo viên dạy giỏi các cấp, 1175 chiến sỹ thi đua.

Quang cảnh Lễ kỷ niệm.

Năm học 2022-2023, ngành Giáo dục quận xác định chủ đề “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động” với 12 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung vào: Nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp. Thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong toàn ngành. Tăng cường xử lý vi phạm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Thu hút các nguồn lực đầu tư  và Hội nhập quốc tế trong giáo dục.

Quang cảnh Lễ kỷ niệm.

Đây cũng là dịp để các cấp ủy, tổ chức đảng, các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể và Nhân dân Quận Ngô Quyền nhận thức rõ hơn về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác Giáo dục; tiếp tục thể hiện sự quan tâm, đầu tư cho giáo dục quận với quan điểm thực sự coi giáo dục là quốc sách hàng đầu; thường xuyên chăm lo đời sống, thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho giáo viên, nhân viên ngành giáo dục… để các thầy giáo, cô giáo thực sự yên tâm, gắn bó, giữ mãi được tình yêu và trách nhiệm với nghề, góp phần truyền cảm hứng, truyền niềm tin và ước mơ cho lớp lớp thế hệ học trò.

Các tập thể và cá nhân tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng.

Nhân dịp này, 2 tập thể được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 2 tập thể và 7 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ GD-ĐT; 11 cá nhân được nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp thành phố; 40 nhà giáo tiêu biểu được quận biểu dương, khen thưởng./.

Phương Mai, Ảnh: Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn