Quận Hải An kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 6/8, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy Hải An làm việc với phường Thành Tô về thực hiện Chỉ thị 30-CT/TU của Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng, Chỉ thị số 01-CT/QU của Ban Thường vụ Quận ủy Hải An về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Thực hiện Chỉ thị số 30, Chỉ thị số 01, các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố, UBND quận, phường Thành Tô đã tổ chức hội nghị quán triệt đến toàn thể các ban, ngành, đoàn thể và các tổ dân phố. Phường đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 30 gồm 34 thành viên, chỉ đạo thành lập lại các Tổ công tác kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 ở 17 tổ dân phố, mỗi tổ 12 thành viên hoạt động theo mô hình tự quản, tự nguyện. Tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi và phát khẩu trang miễn phí tại chợ Cát Bi; trang cấp khẩu trang cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại các Tổ dân phố; tiếp nhận và cấp phát khẩu trang cho các hộ chính sách...


Bí thư chi bộ các Tổ dân phố nêu ý kiến tại cuộc làm việc

Từ ngày 1/8/2020, các Tổ công tác đã tiến hành rà soát, phát hiện kịp thời người về từ vùng dịch, người nước ngoài nhập cảnh; vận động nhân dân không đi đến vùng có dịch; tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: khai báo y tế, đeo khẩu trang, không tập trung đông người tại nơi công cộng, cài đặt ứng dụng Bluezone... Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh đến người dân. Tính đến 17h ngày 5/8/2020, phường đã rà soát và lập biên bản cách ly, theo dõi y tế đối với 91 trường hợp đi về từ vùng có dịch, trong đó cách ly tại nhà 43 trường hợp, hết thời hạn cách ly tại nhà 19 trường hợp, 29 trường hợp thuộc diện theo dõi y tế.

Tại cuộc làm việc, Bí thư chi bộ các Tổ dân phố trên địa bàn phường đề nghị quận, phường cần bổ sung trang thiết bị cho các Tổ kiểm soát phòng chống dịch tại các Tổ dân phố như: khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt; quan tâm đến lực lượng Tổ kiểm soát; có biện pháp quản lý người dân tại địa bàn giáp ranh giữa các phường; quản lý chặt chẽ những nhà cho thuê để kiểm soát tốt người ra vào; cho phép linh hoạt trong việc vận động lực lượng tham gia các Tổ công tác tại Tổ dân phố...


Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Quận ủy phát biểu tại cuộc làm việc với phường Thành Tô

Qua nghe báo cáo và ý kiến của các Bí thư chi bộ Tổ dân phố, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Quận uỷ ghi nhận, đánh giá cao phường Thành Tô đã kịp thời quan triệt Chỉ thị số 30, Chỉ thị số 01 đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn; phân công nhiệm vụ đối với các thành viên trong Ban chỉ đạo, qua đó thể hiện sự kịp thời trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Phường, các Tổ dân phố đã chủ động rà soát cơ sở vật chất, lực lượng tham gia Tổ kiểm soát, cập nhật kịp thời thông tin về quận; đồng thời đảm bảo tốt an ninh trật tự, các biện pháp về y tế. Đồng chí cũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đồng chí Bí thư chi bộ, tổ dân phố đã tích cực, sâu sát, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần vào việc đảm bảo an toàn trên địa bàn. 

Để tiếp tục thực hiên tốt Chỉ thị số 30, Chỉ thị số 01, đồng chí Bí thư Quận ủy đề nghị phường quán triệt đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về các biện pháp phòng, chống dịch; thường xuyên tăng cường nắm bắt địa bàn, nắm chắc di biến động của người dân; quan tâm đến công tác xã hội hóa để cùng chung tay trong phòng chống dịch bệnh. Đối với khu vực chợ Cát Bi, cần đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm soát chặt chẽ, không được chủ quan. Bên cạnh đó, quan tâm đến đời sống những hộ gia đình yếu thế, khó khăn trong thời điểm dịch bệnh; tăng cường xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng; kiểm tra hoạt động dịch vụ karaoke, vũ trường; tuyên truyền, vận động người dân không tập trung đông người; thực hiện tốt công tác phòng chống dịch cho kỳ thi THPT; thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo đảm bảo chính xác, kịp thời; đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự trên địa bàn.

Đối với các kiến nghị của các Tổ dân phố, quận ghi nhận và sẽ báo cáo đến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố. 

*** Trước đó, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy Hải An cũng đã làm việc với phường Đông Hải I về thực hiện Chỉ thị 30-CT/TU của Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng, Chỉ thị số 01-CT/QU của Ban Thường vụ Quận ủy Hải An về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.


Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Quận ủy phát biểu tại cuộc làm việc với phường Đông Hải 1

Phường Đông Hải I đã triển khai nhiều biện pháp, giải pháp để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 như: tái khởi động lại các tổ kiểm soát dịch, tổ chức thông báo biện pháp phòng chống dịch đến 100% các hộ gia đình, dán các thông báo đường dây nóng tại các bảng tin trên địa bàn, tổ chức tuyên truyền đến 100% các hộ gia đình về các biện pháp phòng chống dịch, vận động nhân dân hạn chế việc thăm thân, tổ chức các hoạt động cưới hỏi trên địa bàn. Tính đến nay, trên địa bàn phường Đông Hải I có 142 người đi về từ vùng có dịch, đều được thực hiện cách ly, theo dõi y tế. 

Tại cuộc làm việc, nhiều ý kiến được đại diện lãnh đạo địa phương, các Tổ dân phố đề nghị như: quận quan tâm đầu tư trang thiết bị bảo hộ cho đội ngũ cán bộ y tế, bộ đội, công an, những chiến sỹ trên tuyến đầu phòng chống dịch, trang bị thêm trang thiết bị, vật tư y tế như: máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, có chế độ bồi dưỡng quan tâm tới đội ngũ thực hiện công tác phòng chống dịch tại địa phương…

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Quận ủy đã ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt đánh giá cao vai trò của cán bộ cơ sở, chi bộ Tổ dân phố và từng Đảng viên. Đồng chí yêu cầu chính quyền địa phương và Tổ dân phố tiếp tục đoàn kết, quyết tâm, tích cực triển khai hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn