Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra công tác cách ly, điều trị phòng chống dịch COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 29/1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đi kiểm tra công tác cách ly, điều trị phòng chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 và khách sạn Vinpearl Hotel Rivera Hải Phòng.

Lãnh đạo thành phố kiểm tra tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

Đến thời điểm này, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã lấy 1.320/2.134 mẫu, thực hiện xét nghiệm được 289 mẫu, trong đó tất cả các ca tiếp xúc trực tiếp (F1) đều âm tính lần 1 và những ca nằm cùng tại khoa hô hấp với bệnh nhân đều có kết quả âm tính.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 đang thực hiện cách ly cho 50 trường hợp F1 liên quan đến ca nhiễm ở 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương, cùng 178 thuyền viên. Hiện Bệnh viện chuẩn bị 3 phòng áp lực âm, 5 máy thở chuyên dụng và cơ số thuốc, hóa chất, sẵn sàng đáp ứng tình huống có người nhiễm virút SASR-CoV-2…

Khách sạn Vinpearl Hotel Rivera Hải Phòng thực hiện cách ly y tế tập trung cho các chuyên gia

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đề nghị các cơ sở y tế và các đơn vị thực hiện cách ly y tế tập trung cần nghiêm túc thực hiện các quy định trong công tác phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo cách ly hiệu quả, không để dịch bệnh có nguy cơ lây lan và bùng phát trên địa bàn.

Đối với Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, đồng chí đề nghị nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố, khẩn trương truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm nhanh tất cả các trường hợp người bệnh, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế bệnh viện. Tiếp tục điều trị chữa trị cho bệnh nhân đang ở trong Bệnh viện, với tinh thần nội bất xuất, ngoại bất nhập, sử dụng phương án 4 tại chỗ, đồng thời thực hiện tốt quy định 5K của Bộ Y tế, bố trí ăn uống cho cán bộ, công nhân viên, người bệnh và người nhà người bệnh được tốt nhất.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị y tế đáp ứng các tình huống dịch bệnh

Đồng chí chỉ đạo từ nay đến Tết Nguyên đán, thành phố không tiếp nhận thêm các trường hợp là thuyền viên hoặc chuyên gia vào cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 để chuẩn bị cơ sở làm khu cách ly và điều trị khi có dịch, chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị y tế, vật tư hóa chất đáp ứng diễn biến phức tạp của dịch.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn